คู่มือการปฏิบัติ/มาตรฐานการปฏิบัติงาน
- มาตรฐานการปฏิบัติงานการให้บริการและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
- มาตรฐานการปฏิบัติงานกระบวนการบำรุงรักษาระบบจ่ายน้ำ
- มาตรฐานการปฏิบัติงานกระบวนการบริหารจัดการน้ำสูญเสีย (เชิงพาณิชย์)
- มาตรฐานการปฏิบัติงานกระบวนการบริหารจัดการน้ำสูญเสีย (เชิงกายภาพ)
- มาตรฐานการปฏิบัติงานกระบวนการบริหารจัดการแหล่งน้ำดิบ ประจำปี 2566
- มาตรฐานการปฏิบัติงานกระบวนการสนับสนุนข้อมูลสารสนเทศให้กับหน่วยงานภายนอก ของการประปาส่วนภูมิภาค ปี 2565
- มาตรฐานการปฏิบัติงาน กระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรของการประปาส่วนภูมิภาค ปี 2564
- มาตรฐานกระบวนการวางแผน ออกแบบ และก่อสร้างระบบประปา ของการประปาส่วนภูมิภาค ปี 2563
- ประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของ กปภ. พ.ศ. 2563
- มาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาอุทกภัย ปี 2562
- มาตรฐานการปฏิบัติงานการผลิตน้ำประปาและควบคุมคุณภาพน้ำ ปี 2561
- มาตรฐานกระบวนการจ่ายน้ำและติดตั้งวางท่อของกปภ. ปี 2561
- คู่มือศูนย์ป้องกันและต่อต้านการทุจริต การประปาส่วนภูมิภาค (แนวทางปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ กปภ. และมาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต)
- คู่มือจริยธรรมและจรรยาบรรณของการประปาส่วนภุูมิภาค
- คู่มือป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคลและผลประโยชน์ส่วนรวม กปภ.
- มาตรฐานการปฏิบัติงานกระบวนการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะของ กปภ.
- คู่มือ ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของการประปาส่วนภูมิภาค
- คู่มือจริยธรรมและจรรยาบรรณของผู้บริหารและผู้ปฎิบัติงาน การประปาส่วนภูมิภาค
- มาตรฐานจรรยาบรรณของผู้บริหารและพนักงาน การประปาส่วนภูมิภาค พ.ศ. 2551