กปภ.สาขาคลองหลวง พัฒนานวัตกรรม “ทันรู้ ทันแก้” ยกระดับงานลดน้ำสูญเสียและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า

13 พฤศจิกายน 2568


กปภ.สาขาคลองหลวง พัฒนานวัตกรรม “ทันรู้ ทันแก้” ยกระดับงานลดน้ำสูญเสียและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) มุ่งยกระดับการบริหารจัดการน้ำสูญเสียควบคู่กับการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า จากการประชุม Morning Talk ประจำเดือนของ กปภ.สาขาคลองหลวง พบว่ามีปัญหาความล่าช้าในกระบวนการติดตามกรณี มาตรวัดน้ำไม่เดิน (มาตรตาย) และน้ำรั่วภายในบ้านลูกค้า เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ กปภ.สาขาคลองหลวง จึงพัฒนานวัตกรรม "ทันรู้ ทันแก้" เครื่องมือที่ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลและแจ้งเตือนความผิดปกติได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของจดหมายมาตรตายและค่าน้ำสูงผิดปกติ โดยนวัตกรรมดังกล่าวถูกคิดค้นและนำเสนอโดย นางสาวชลภัท จำเริญกิตติ นักบริหารงานทั่วไป 7 ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าดำเนินการแก้ไขได้ทันท่วงที ลดน้ำสูญเสีย เพื่อบริการที่ดีแก่ลูกค้า (Customer Delight) เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2568 กปภ.สาขาคลองหลวงได้นำเสนอนวัตกรรมนี้ต่อที่ประชุม ณ ห้องประชุมการประปาส่วนภูมิภาคเขต 2 จังหวัดสระบุรี เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และผลักดันการขยายผลสู่พื้นที่อื่น ๆ มุ่งยกระดับคุณภาพงานบริการและสร้างประโยชน์ต่อประชาชนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

 
เลื่อนขึ้นข้างบน