กปภ.สาขาบ้านฉาง จัดกิจกรรมถอดบทเรียน "เก็บเกี่ยว ปรับปรุง ยกระดับ" ผลสำเร็จแคมเปญ "พาลูกค้าไปดิจิทัล" ทะลุเป้า 1,600 ราย

08 สิงหาคม 2568


กปภ.สาขาบ้านฉาง จัดกิจกรรมถอดบทเรียน "เก็บเกี่ยว ปรับปรุง ยกระดับ" ผลสำเร็จแคมเปญ "พาลูกค้าไปดิจิทัล" ทะลุเป้า 1,600 ราย

      กปภ.สาขาบ้านฉาง จัดกิจกรรมถอดบทเรียน "เก็บเกี่ยว ปรับปรุง ยกระดับ" : ผลสำเร็จแคมเปญ "พาลูกค้าไปดิจิทัล" ทะลุเป้า 1,600 ราย : การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาบ้านฉาง จัดกิจกรรมถอดบทเรียน "เก็บเกี่ยว ปรับปรุง ยกระดับ" เพื่อทบทวนผลสำเร็จของแคมเปญ "พาลูกค้าไปดิจิทัล" ที่สามารถดันยอดลงทะเบียน PWA Plus Life ทะลุเป้าหมาย 1,600 ราย พร้อมยอดชำระค่าน้ำผ่านแอปพลิเคชันกว่า 9,300 ราย

      จากปัญหาสู่โอกาส : โครงการเกิดขึ้นจากปัญหาน้ำท่วมทางเข้าจุดรับบริการรับชำระค่าน้ำมาบยางพร ทำให้ลูกค้าไม่สะดวกในการเดินทางมาชำระ กปภ.สาขาบ้านฉาง จึงเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการจัดแคมเปญส่งเสริมการใช้งานแอปพลิเคชัน PWA Plus Life

กระบวนการ 3 ขั้นตอน
      *** เก็บเกี่ยว - รวบรวมข้อมูลปัญหาและความต้องการของลูกค้า
      *** ปรับปรุง - จัดการแข่งขันภายในองค์กร สร้างแรงจูงใจด้วยระบบรางวัล
      *** ยกระดับ - พัฒนาทักษะพนักงาน สร้างความร่วมมือทั้งองค์กร

ผลลัพธ์โดดเด่น
      - ลูกค้าลงทะเบียนใหม่กว่า 1,600 ราย
      - ยอดชำระผ่านแอปมากกว่า 9,300 ราย
      - ลดการใช้เอกสาร เพิ่มความรวดเร็วในการบริการ
      - เสริมภาพลักษณ์ความเป็นพนักงานมืออาชีพ

นายสกล ถุงทรัพย์ ผู้จัดการสาขาบ้านฉาง เผย "การสร้างแรงจูงใจด้วยรางวัลและความร่วมมือของทีมงาน เป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จ การแข่งขันภายในช่วยสร้างพลังในการทำงาน และเทคโนโลยีสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

แผนการพัฒนาต่อไป : กปภ.สาขาบ้านฉาง วางแผนจัดทำคู่มือการใช้งานแอปที่เข้าใจง่าย ฝึกอบรมพนักงานทักษะการสื่อสารดิจิทัล และขยายผลไปยังสาขาอื่นๆ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
กิจกรรมถอดบทเรียนครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของ กปภ.สาขาบ้านฉาง ในการเรียนรู้จากประสบการณ์ เพื่อพัฒนาการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ประชาชน

 
เลื่อนขึ้นข้างบน