08 สิงหาคม 2568
กปภ.สาขาบ้านฉาง จัดกิจกรรมถอดบทเรียน "เก็บเกี่ยว ปรับปรุง ยกระดับ" : ผลสำเร็จแคมเปญ "พาลูกค้าไปดิจิทัล" ทะลุเป้า 1,600 ราย : การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาบ้านฉาง จัดกิจกรรมถอดบทเรียน "เก็บเกี่ยว ปรับปรุง ยกระดับ" เพื่อทบทวนผลสำเร็จของแคมเปญ "พาลูกค้าไปดิจิทัล" ที่สามารถดันยอดลงทะเบียน PWA Plus Life ทะลุเป้าหมาย 1,600 ราย พร้อมยอดชำระค่าน้ำผ่านแอปพลิเคชันกว่า 9,300 ราย
จากปัญหาสู่โอกาส : โครงการเกิดขึ้นจากปัญหาน้ำท่วมทางเข้าจุดรับบริการรับชำระค่าน้ำมาบยางพร ทำให้ลูกค้าไม่สะดวกในการเดินทางมาชำระ กปภ.สาขาบ้านฉาง จึงเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการจัดแคมเปญส่งเสริมการใช้งานแอปพลิเคชัน PWA Plus Life
กระบวนการ 3 ขั้นตอน
*** เก็บเกี่ยว - รวบรวมข้อมูลปัญหาและความต้องการของลูกค้า
*** ปรับปรุง - จัดการแข่งขันภายในองค์กร สร้างแรงจูงใจด้วยระบบรางวัล
*** ยกระดับ - พัฒนาทักษะพนักงาน สร้างความร่วมมือทั้งองค์กร
ผลลัพธ์โดดเด่น
- ลูกค้าลงทะเบียนใหม่กว่า 1,600 ราย
- ยอดชำระผ่านแอปมากกว่า 9,300 ราย
- ลดการใช้เอกสาร เพิ่มความรวดเร็วในการบริการ
- เสริมภาพลักษณ์ความเป็นพนักงานมืออาชีพ
นายสกล ถุงทรัพย์ ผู้จัดการสาขาบ้านฉาง เผย "การสร้างแรงจูงใจด้วยรางวัลและความร่วมมือของทีมงาน เป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จ การแข่งขันภายในช่วยสร้างพลังในการทำงาน และเทคโนโลยีสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
แผนการพัฒนาต่อไป : กปภ.สาขาบ้านฉาง วางแผนจัดทำคู่มือการใช้งานแอปที่เข้าใจง่าย ฝึกอบรมพนักงานทักษะการสื่อสารดิจิทัล และขยายผลไปยังสาขาอื่นๆ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
กิจกรรมถอดบทเรียนครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของ กปภ.สาขาบ้านฉาง ในการเรียนรู้จากประสบการณ์ เพื่อพัฒนาการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ประชาชน
จากปัญหาสู่โอกาส : โครงการเกิดขึ้นจากปัญหาน้ำท่วมทางเข้าจุดรับบริการรับชำระค่าน้ำมาบยางพร ทำให้ลูกค้าไม่สะดวกในการเดินทางมาชำระ กปภ.สาขาบ้านฉาง จึงเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการจัดแคมเปญส่งเสริมการใช้งานแอปพลิเคชัน PWA Plus Life
กระบวนการ 3 ขั้นตอน
*** เก็บเกี่ยว - รวบรวมข้อมูลปัญหาและความต้องการของลูกค้า
*** ปรับปรุง - จัดการแข่งขันภายในองค์กร สร้างแรงจูงใจด้วยระบบรางวัล
*** ยกระดับ - พัฒนาทักษะพนักงาน สร้างความร่วมมือทั้งองค์กร
ผลลัพธ์โดดเด่น
- ลูกค้าลงทะเบียนใหม่กว่า 1,600 ราย
- ยอดชำระผ่านแอปมากกว่า 9,300 ราย
- ลดการใช้เอกสาร เพิ่มความรวดเร็วในการบริการ
- เสริมภาพลักษณ์ความเป็นพนักงานมืออาชีพ
นายสกล ถุงทรัพย์ ผู้จัดการสาขาบ้านฉาง เผย "การสร้างแรงจูงใจด้วยรางวัลและความร่วมมือของทีมงาน เป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จ การแข่งขันภายในช่วยสร้างพลังในการทำงาน และเทคโนโลยีสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
แผนการพัฒนาต่อไป : กปภ.สาขาบ้านฉาง วางแผนจัดทำคู่มือการใช้งานแอปที่เข้าใจง่าย ฝึกอบรมพนักงานทักษะการสื่อสารดิจิทัล และขยายผลไปยังสาขาอื่นๆ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
กิจกรรมถอดบทเรียนครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของ กปภ.สาขาบ้านฉาง ในการเรียนรู้จากประสบการณ์ เพื่อพัฒนาการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ประชาชน