กปภ.สาขากำแพงเพชร เจาะทุกกลุ่มเป้าหมายส่ง SMS แจ้งเตือนข่าวสาร กปภ. (Information to focus customer group)

21 กันยายน 2565


กปภ.สาขากำแพงเพชร เจาะทุกกลุ่มเป้าหมายส่ง SMS แจ้งเตือนข่าวสาร กปภ. (Information to focus customer group)

ไม่พลาดทุกข่าวสารของ กปภ. อาทิ น้ำไม่ไหลเกิดจากอะไร เหตุเกิดบริเวณไหน เมื่อไรจะแล้วเสร็จหรือจะใช้เวลาแก้ไขนานเพียงใด หรือแม้แต่ข้อมูลข่าวสารของ กปภ. อาทิ การขอความร่วมมือชำระค่าน้ำผ่านช่องทางออนไลน์ PWA Line Official หรือ บริการนอกสถานที่ ก็สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้เช่นเดียวกัน
 
ล่าสุดได้ประชุมคณะทำงานเพื่อลดจุด Pain point ของลูกค้า ด้วยการส่งข่าวสารให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และไม่สร้างความรำคาญใจให้กับลูกค้า จนเกิดการแจ้งข่าวสารด้วยระบบเอสเอ็มเอสแบบเฉพาะกลุ่ม (Information to focus customer group) ขึ้น
 
🔹 เพื่อลดข้อร้องเรียนจากผู้เดือดร้อน อาทิ น้ำไม่ไหล และไม่ได้รับแจ้งข่าวสาร
🔹 ข่าวสารที่เกี่ยวกับ กปภ.สามารถส่งถึงลูกค้าแบบตรงกลุ่มที่เราต้องการและได้ครั้งละจำนวนมาก (ปัจจุบันเกือบ 20,000 ราย)
🔹 ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าไม่ว่าจะเป็น program /Network หรือ บุคลากร
🔹 Update ข่าวสารได้แบบ Real-time ในกรณี เกิดปัญหาซ้ำซ้อน
🔹 ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการสื่อสารต่อยอดบริการอื่นๆได้ง่าย
 
จากนั้นคณะทำงานยังได้เตรียมวางแนวทางพัฒนาสารที่นำส่งจาก SMS คือข้อความธรรมดา ไปเป็น MMS คือ สื่อแบบมีภาพเพื่อสร้างความเข้าใจให้ลูกค้าเพิ่มขึ้น
 
 
มุ่ง - มั่น - เพื่อปวงชน - สู่ความยั่งยืน
#Information to focus customer group

 
เลื่อนขึ้นข้างบน