19 กันยายน 2565

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ปลื้ม "โครงการ 130 ปีกระทรวงมหาดไทย กปภ. อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน" ผลตอบรับดี ลูกค้ารับบริการซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้านแล้ว 14,254 ครัวเรือน สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และระดับความพึงพอใจต่อโครงการเท่ากับ 4.80 คะแนน (คะแนนเต็ม 5) สามารถติดต่อรับบริการซ่อมฟรีไม่คิดค่าแรงต่อเนื่องถึง 30 กันยายน 2565
นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2)เปิดเผยว่า นอกเหนือจากการให้บริการสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาแก่ประชาชนในเขตพื้นที่ให้บริการ 74 จังหวัดทั่วประเทศ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยังมีมาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนสอดคล้องกับนโยบาย "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" ของกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะปีนี้ กปภ. ได้ดำเนิน "โครงการ 130 ปี กระทรวงมหาดไทยกปภ. อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน" มาต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ หรือ มิสเตอร์ประปา จาก กปภ. 234 สาขา ลงพื้นที่ให้บริการดูแลซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้านเรือนแก่ลูกค้าโดยไม่คิดค่าแรง พร้อมให้คำแนะนำเพื่อส่งเสริมให้บ้านเรือนประชาชนมีระบบประปาที่ถูกสุขลักษณะ อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี ไม่ชำรุดรั่วไหลไม่ก่อให้เกิดการสูญเสียน้ำโดยไร้ประโยชน์ โดยลูกค้าให้การตอบรับโครงการเป็นอย่างดี มียอดผู้รับบริการซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้านเรือนบริการแล้ว 14,254 ครัวเรือน สูงกว่าจากเป้าหมายผู้รับบริการตลอดโครงการที่ตั้งไว้ 13,000 ครัวเรือน และระดับความพึงพอใจต่อโครงการในระดับสูง 4.80 คะแนน (คะแนนเต็ม 5)
นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า หากลูกค้าตรวจเช็คพบอุปกรณ์ประปาภายในบ้านเรือนชำรุดหรือน้ำรั่วไหล อย่าปล่อยทิ้งไว้เพราะจะเกิดการสูญเสียน้ำโดยไร้ประโยชน์และอาจส่งผลให้ค่าน้ำประปาสูงผิดปกติ สามารถติดต่อรับบริการซ่อมฟรีไม่คิดค่าแรงได้ที่ กปภ. สาขาที่ใช้บริการก่อนจะสิ้นสุดโครงการวันที่ 30 กันยายน 2565 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน PWA Line Official Account : @PWAThailand และ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง