01 ตุลาคม 2564
![ลูกค้า กปภ. สะดวกกว่าที่เคย ด้วยฟีเจอร์ใหม่จาก Krungthai NEXT](/news/styles/photo/202110/202110011323300009689.jpg)
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พร้อมให้บริการลูกค้ากว่า 4.89 ล้านรายทั่วประเทศ ด้วยฟีเจอร์ใหม่ "บริการชำระค่าน้ำประปาด้วยการกรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ 11 หลัก" บนแอปพลิเคชันKrungthai NEXT เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าชำระออนไลน์ 24 ชั่วโมง รวดเร็ว ปลอดภัย และสะดวกกว่าด้วยบริการที่เข้าใจในทุกไลฟ์สไตล์
นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ด้วยความก้าวหน้า ทางเทคโนโลยีและดิจิทัล กปภ. จึงได้พัฒนาช่องทางการให้บริการลูกค้าผ่านออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การย่อโลกการเงินไว้บนสมาร์ทโฟน เพื่อมุ่งเน้นอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ของ กปภ.
ให้เป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ล่าสุด กปภ. ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ "บริการชำระค่าน้ำประปาด้วยการกรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ 11 หลัก" เพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าในการชำระค่าน้ำประปา ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาด้วยการ "กรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ 11 หลัก" ได้ตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้
1. เลือกเมนู "จ่ายค่าน้ำค่าไฟ"
2. เลือก "การประปาส่วนภูมิภาค"
3. กรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ 11 หลัก และกดปุ่ม "ตรวจสอบยอด"
4. ตรวจสอบความถูกต้อง กดปุ่ม "ยืนยัน"
5. ระบบจะบันทึกหลักฐานการทำรายการลงเครื่อง กดปุ่ม "เสร็จสิ้น"
อย่างไรก็ตาม ลูกค้า กปภ. ยังสามารถใช้บริการฟีเจอร์ "Scan QR Code / Barcode" บนหน้าหลักของแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ได้เช่นเดิม ซึ่งการชำระค่าน้ำประปาทั้งสองทางเลือกดังกล่าวจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมทั้งนี้ต้องเป็นบิลค่าน้ำประปาที่อยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้นและมียอดชำระค่าน้ำต่อบิลไม่เกิน 49,000 บาท เริ่มสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของความสะดวกสบายและประหยัดเวลาได้พร้อมกันแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง