ลูกค้า กปภ. สะดวกกว่าที่เคย ด้วยฟีเจอร์ใหม่จาก Krungthai NEXT

01 ตุลาคม 2564


ลูกค้า กปภ. สะดวกกว่าที่เคย ด้วยฟีเจอร์ใหม่จาก Krungthai NEXT

                   การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พร้อมให้บริการลูกค้ากว่า 4.89 ล้านรายทั่วประเทศ ด้วยฟีเจอร์ใหม่ "บริการชำระค่าน้ำประปาด้วยการกรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ 11 หลัก" บนแอปพลิเคชันKrungthai NEXT เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าชำระออนไลน์ 24 ชั่วโมง รวดเร็ว ปลอดภัย และสะดวกกว่าด้วยบริการที่เข้าใจในทุกไลฟ์สไตล์ 
 
                   นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ด้วยความก้าวหน้า ทางเทคโนโลยีและดิจิทัล กปภ. จึงได้พัฒนาช่องทางการให้บริการลูกค้าผ่านออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การย่อโลกการเงินไว้บนสมาร์ทโฟน เพื่อมุ่งเน้นอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ของ กปภ. 
ให้เป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ล่าสุด กปภ. ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ "บริการชำระค่าน้ำประปาด้วยการกรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ 11 หลัก" เพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าในการชำระค่าน้ำประปา ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาด้วยการ "กรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ 11 หลัก" ได้ตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ 
 
                  1. เลือกเมนู "จ่ายค่าน้ำค่าไฟ"
                  2. เลือก "การประปาส่วนภูมิภาค" 
                  3. กรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ 11 หลัก และกดปุ่ม "ตรวจสอบยอด" 
                  4. ตรวจสอบความถูกต้อง กดปุ่ม "ยืนยัน" 
                  5. ระบบจะบันทึกหลักฐานการทำรายการลงเครื่อง กดปุ่ม "เสร็จสิ้น" 
 
                  อย่างไรก็ตาม ลูกค้า กปภ. ยังสามารถใช้บริการฟีเจอร์ "Scan QR Code / Barcode"  บนหน้าหลักของแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ได้เช่นเดิม ซึ่งการชำระค่าน้ำประปาทั้งสองทางเลือกดังกล่าวจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมทั้งนี้ต้องเป็นบิลค่าน้ำประปาที่อยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้นและมียอดชำระค่าน้ำต่อบิลไม่เกิน 49,000 บาท เริ่มสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของความสะดวกสบายและประหยัดเวลาได้พร้อมกันแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง
 

 
เลื่อนขึ้นข้างบน