การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้รับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก ประจำปี 2563 จำนวนรวมทั้งสิ้น 47 สาขา ตอกย้ำการยกระดับการให้บริการและอำนวยความสะดวกประชาชน อย่างรวดเร็วและเข้าถึงง่ายเป็นมาตรฐานเดียวกัน พร้อมเร่งดำเนินการให้ได้การรับรองครบทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ
นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. มีวิสัยทัศน์ที่มุ่งให้บริการที่เป็นเลิศแก่ผู้ใช้น้ำจึงได้พัฒนาและยกระดับการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ได้ปฏิรูปการเข้าถึงบริการภาครัฐและมีการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center หรือ GECC) ให้กับหน่วยงานของภาครัฐโดยในปี พ.ศ. 2563 นี้ คณะกรรมการอำนวยการ GECC ได้ประกาศผลการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐาน GECC โดยแบ่งระดับมาตรฐานการให้บริการออกเป็น 3 ระดับ คือ 1.ระดับพื้นฐาน (70 - 79 คะแนน) 2.ระดับก้าวหน้า (80 – 89 คะแนน) และ 3.ระดับเป็นเลิศ หรือเหรียญทอง (90 – 100 คะแนน) มีหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศได้รับการรับรองมาตรฐาน 455 แห่ง ซึ่ง กปภ. ได้รับการรับรองมาตรฐาน GECC รวมทั้งสิ้น 47 แห่งดังนี้