ผู้ใช้น้ำ กปภ. ชำระค่าน้ำที่ TESCO Lotus ฟรี ! ค่าธรรมเนียม เริ่ม 1 พ.ค. นี้

17 เมษายน 2563


ผู้ใช้น้ำ กปภ. ชำระค่าน้ำที่ TESCO Lotus  ฟรี ! ค่าธรรมเนียม เริ่ม 1 พ.ค. นี้

         การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ลดผลกระทบช่วง COVID-19 จัดโปรโมชั่นร่วมกับ Tesco Lotus ช่วยเหลือผู้ใช้น้ำของ กปภ. ทั่วประเทศ ฟรีค่าธรรมเนียมการชำระค่าน้ำประปาเมื่อชำระผ่าน Tesco Lotus ทุกสาขา เริ่มวันที่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2563
         นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า จากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ประชาชนต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่าย กปภ. มีความห่วงใยในปัญหาของพี่น้องประชาชน จึงร่วมกับ Tesco Lotus ซึ่งเป็นตัวแทนรับชำระค่าน้ำของ กปภ. ร่วมกันจัดโปรโมชั่นลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ประชาชน ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการชำระค่าน้ำประปาเมื่อชำระผ่าน Tesco Lotus ทุกสาขาทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2563 
          นอกจากนี้ กปภ. ได้จัดช่องทางการชำระค่าน้ำประปาผ่านทางออนไลน์ โดยผู้ใช้น้ำสามารถเลือกทำรายการผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้           
1) Application Line Official Account ชำระค่าน้ำประปาด้วยบัตรเครดิตและเดบิตหรือเลือกรับบาร์โค้ดเพื่อนำไปชำระผ่าน Application ของตัวแทนรับชำระอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจสอบค่าน้ำประปา ตรวจสอบพื้นที่หยุดจ่ายน้ำ แจ้งปัญหาท่อแตกรั่ว และสามารถตั้งค่าแจ้งเตือนก่อนครบกำหนดชำระได้อีกด้วย ทั้งนี้ ผู้ใช้น้ำสามารถกด Add PWA Line Official ได้ทาง ID : @pwathailand
2) PWA Payment บนเว็บไซต์ของ กปภ. ทาง www.pwa.co.th ชำระค่าน้ำด้วยบัตรเครดิต Visaหรือ Mastercard
3) Application mPAY AirPay TrueMoney Wallet Counter Service Pay easyBills BluePay Wallet Shopee KPLUS ของธนาคารกสิกรไทย SCB EASY ของธนาคารไทยพาณิชย์ Krungthai NEXT ของธนาคารกรุงไทย TMB Touch ของธนาคารทหารไทย MyMo ของธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. A-Mobile ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
4) Application PWA 1662 เลือกช่องทางชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยสามารถดาวน์โหลด Application ได้ฟรีทาง App Store และ Play Store
           ทั้งนี้ ผู้ใช้น้ำสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662

 
เลื่อนขึ้นข้างบน