กปภ.ข.๓ เผยแพร่ความรู้ พร้อมชูนวัตกรรมบริการ always on หนุนยกระดับบริการประชาชน

30 มกราคม 2562


กปภ.ข.๓ เผยแพร่ความรู้ พร้อมชูนวัตกรรมบริการ always on หนุนยกระดับบริการประชาชน

     เมื่อวันที่ 14 - 17 มกราคม 2562 กปภ.ข.3โดยกองเทคโนโลยีสารสนเทศ ลงพื้นที่จัดโครงการ "การนำระบบการทำงานของนวัตกรรมบริการ always on ของ กปภ. แบบดิจิตอลมาใช้งาน" ณ กปภ.สาขากาญจนบุรี, กปภ.สาขาเลาขวัญ, กปภ.สาขาพนมทวน และ กปภ.สาขาท่ามะกา โดยมีการให้ความรู้ในเรื่องการบริการประชาชนด้วยระบบ Online และ On Mobile ในช่องทางต่างๆ ของ กปภ. อาทิ

—แนะนำการใช้งานระบบขอใช้น้ำประปาผ่านเว็บไซต์

—สาธิตการใช้งานและติดตั้ง Application สำหรับชำระค่าน้ำประปาบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เช่น KPlas, SCB Easy, Krungthai NEXT, Truemoney wallet เป็นต้น

—วิธีลงทะเบียนรับใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน (PWA Digital Bill)

— แนะนำการใช้งานระบบติดตามมาตรวัดน้ำ กปภ. (Meter Monitoring System)

—ให้บริการซ่อมบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ประจำปี

     โดยโครงการดังกล่าว ถือเป็นโครงการที่ กปภ. สนับสนุนและมุ่งหวังให้เกิดการยกระดับระบบบริการประชาชนที่สอดคล้องกับสภาพสังคมปัจจุบัน ส่งผลให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถแนะนำ เชิญชวน และช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความสะดวกต่อการรับบริการของ กปภ. และลดภาระในการเดินทางมายังสำนักงาน เป็นไปตามนโยบาย กปภ. "PWA 4.0" และนโยบายของรัฐบาล "Thailand 4.0"

 
เลื่อนขึ้นข้างบน