24 มกราคม 2562

เมื่อวันที่ ๗ - ๑๑ มกราคม ๒๕๖๒ กองเทคโนโลยีสารสนเทศ การประปาส่วนภูมิภาคเขต ๓ (กปภ.ข.๓) ลงพื้นที่จัดโครงการ "การนำระบบการทำงานของนวัตกรรมบริการ always on ของ กปภ. แบบดิจิตอลมาใช้งาน" ณ กปภ.สาขาเพชรบุรี, กปภ.สาขาประจวบคีรีขันธ์, กปภ.สาขาปราณบุรี, กปภ.สาขากุยบุรี และ กปภ.สาขาบางสะพาน โดยมีการให้ความรู้ในเรื่องการบริการประชาชนด้วยระบบ Online และ On Mobile ในช่องทางต่างๆ ของ กปภ. อาทิ
-
แนะนำการใช้งานระบบขอใช้น้ำประปาผ่านเว็บไซต์
-
สาธิตการใช้งานและติดตั้ง Application สำหรับชำระค่าน้ำประปาบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน
-
วิธีลงทะเบียนรับใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน (PWA Digital Bill)
-
แนะนำการใช้งานระบบติดตามมาตรวัดน้ำ กปภ. (Meter Monitoring System)
-
ให้บริการซ่อมบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ประจำปี
โดยโครงการดังกล่าว ถือเป็นโครงการที่ กปภ. มุ่งหวังให้เกิดการยกระดับระบบบริการประชาชนที่สอดคล้องกับสภาพสังคมปัจจุบัน ส่งผลให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถแนะนำ เชิญชวน และช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความสะดวกต่อการรับบริการของ กปภ. และลดภาระในการเดินทางมายังสำนักงาน เป็นไปตามนโยบาย กปภ. "PWA 4.0" และนโยบายของรัฐบาล "Thailand 4.0"