30 ตุลาคม 2561
![จ่ายค่าน้ำบนแอปฯ Krungthai NEXT ลูกค้า กปภ. สบายใจ ไร้ค่าธรรมเนียม](/news/styles/photo/201810/201810300915020004625.jpg)
นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ในยุคสมัยที่ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้า ทำให้ กปภ. ต้องเร่งพัฒนาการบริการโดยคำนึงถึงการสื่อสารรูปแบบออนไลน์ที่ถูกเชื่อมต่อกันในชีวิตประจำวันและสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้ ล่าสุด กปภ. ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยเปิดบริการให้ลูกค้าของ กปภ. สามารถจ่ายค่าน้ำประปาผ่านแอปพลิเคชั่น "Krungthai NEXT"เพียงสแกนบาร์โค้ดบนใบแจ้งค่าน้ำประปาและยืนยันการชำระเงินโดยจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ทั้งนี้ต้องเป็นบิลค่าน้ำประปาที่อยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้นและมียอดชำระค่าน้ำต่อบิลไม่เกิน 49,000 บาท เริ่มสัมผัสประสบการณ์ความสะดวกสบายและประหยัดเวลาได้พร้อมกันแล้วตั้งแต่วันนี้
นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาด้วยบัตรเครดิต Visa หรือ Mastercard ผ่านเว็บไซต์ www.pwa.co.th หรือผ่านแอปพลิเคชั่นอื่น ๆได้แก่ แอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท เอ็มเพย์ แอร์เพย์ อีซี่บิล เคาน์เตอร์เซอร์วิสเพย์ KPLUS ของธนาคารกสิกรไทย และ SCB EASY ของธนาคารไทยพาณิชย์ ร้านค้าที่มีเครื่องหมายเคาน์เตอร์เซอร์วิส, 7-Eleven, ตู้เติมสบายพลัส, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ CenPayเช่น แฟมิลี่มาร์ท ท็อปส์มาร์เก็ต โซนโรบินสันในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Pay@Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ, Just Pay ที่สำนักงานทีโอที, mPAYSTATION ที่ศูนย์บริการเอไอเอสและร้านเทเลวิซ, เทสโก้ โลตัส,บิ๊กซี, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ทรูมันนี่เอ็กซ์เพรส,ทรูมันนี่พาร์ทเนอร์, ตู้บริการอัตโนมัติทรูมันนี่คีออส ที่ร้านทรูชอปและทรูมูฟชอป รวมทั้งผ่านเครื่อง ADM และ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ เครื่อง ATM ธนาคารกสิกรไทย เคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ตลอดจนสามารถหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร 14 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662