04 กันยายน 2561
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จำนวน 51 สาขา ได้รับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC)ประจำปี 2561จากคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก เพื่อยืนยันคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้า
นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวกได้มีประกาศผลการตรวจประเมินมาตรฐานและรับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2561 โดยมี กปภ. 51 สาขา ได้รับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก หรือ GECC ดังนี้
1. กปภ.เขต 1 คือ สาขาจันทบุรี ฉะเชิงเทรา บ้านฉาง (จ.ระยอง) พนัสนิคม แหลมฉบัง (จ.ชลบุรี) อรัญประเทศ และวัฒนานคร (จ.สระแก้ว)
2. กปภ.เขต 2 คือ สาขารังสิต (จ.ปทุมธานี) สิงห์บุรี และหนองแค (จ.สระบุรี)
3. กปภ.เขต 3คือ สาขากาญจนบุรี พนมทวน (จ.กาญจนบุรี) เพชรบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสามพราน (จ.นครปฐม)
4. กปภ.เขต 4คือ สาขากระบี่ ชุมพร ทุ่งสง (จ.นครศรีธรรมราช) และภูเก็ต
5. กปภ.เขต 5 คือ สาขาตรัง กันตัง (จ.ตรัง) นราธิวาส พัทลุง สตูล สงขลา หาดใหญ่ สะเดา และพังลา (จ.สงขลา)
6. กปภ.เขต 6 คือ สาขาขอนแก่น น้ำพอง บ้านไผ่ (จ.ขอนแก่น) กาฬสินธุ์ กุฉินารายณ์ (จ.กาฬสินธุ์) ร้อยเอ็ด โพนทอง (จ.ร้อยเอ็ด) มหาสารคาม และจัตุรัส (จ.ชัยภูมิ)
7. กปภ.เขต 7 คือ สาขาหนองคาย เลย และสกลนคร
8. กปภ.เขต 8 คือ สาขามุกดาหาร ยโสธร และศรีสะเกษ
9. กปภ.เขต 9 คือ สาขาแม่ริม (จ.เชียงใหม่) สันกำแพง (จ.เชียงใหม่) เชียงราย พะเยา แม่สาย (จ.เชียงราย) ลำปาง และลำพูน
นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย กล่าวเพิ่มเติมว่าในปี 2559 และ 2560 ที่ผ่านมา มี กปภ.10 สาขาที่ได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว ทั้งนี้ กปภ. 61 สาขาจะเป็นต้นแบบของการพัฒนาการให้บริการ การสนองตอบความต้องการของประชาชน และการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ