19 กรกฎาคม 2561

กปภ.สาขาเลย และกปภ.ข.7 ร่วมให้การต้อนรับ คณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC )
วันนี้ (19 กรกฎาคม 2561) การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเลยโดยนายกฤษณ์ ทาทอง ผู้จัดการ กปภ.สาขาเลย พร้อมด้วยพนักงานในสังกัด และทีมงานลูกค้าสัมพันธ์ กปภ.ข.7 ร่วมให้การต้อนรับคณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ นายชัยยุทธ กมลศิริสกุล อนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ, นางสาวอินทิรา มูลศาสตร์, นางสาวธัชธร ปั้นสุวรรณ์, นางสาวกนกพร ศรีวิทยา และนางสาวอัญญานี ปุจฉากาญจน์ ณ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเลย
ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC ) เป็นหน่วย/จุดบริการที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการให้คำแนะนำ และการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มีประสิทธิภาพและสร้างรูปแบบการบริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) เป็นการบริการที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ราชการ โดยอาจจัดตั้งศูนย์ราชการสะดวกขึ้นมาใหม่ หรือพัฒนาการบริการของศูนย์บริการประชาชนที่ทุกหน่วยงานมีการจัดตั้งไว้อยู่แล้ว โดยการเพิ่มคุณลักษณะของศูนย์ราชการสะดวกในการให้ประชาชนที่ไปขอรับบริการจากรัฐได้รับความสะดวกมากขึ้น โดยทุกหน่วยงานของรัฐต้องมีความสะดวก มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการ
"ศูนย์ราชการสะดวก" ถือเป็นนโยบายของภาครัฐที่มีความมุ่งมั่นยกระดับการให้บริการของหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการให้บริการประชาชนที่มาขอรับบริการให้ได้รับมาตรฐานเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้มาตรฐานGECC "สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย"