24 เมษายน 2561
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ชูบริการรูปแบบใหม่สำหรับผู้บริโภคยุคดิจิทัล เพียงกรอกข้อมูลที่จำเป็นไม่กี่ขั้นตอนในเว็บไซต์ www.pwa.co.thก็สามารถตรวจสอบพื้นที่ให้บริการของ กปภ. หรือขอติดตั้งน้ำประปาได้อย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอน ไม่เสียเวลา ตามนโยบาย กปภ. 4.0
นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ(วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่าตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา กปภ. ได้ปรับเปลี่ยนองค์กรอย่างจริงจังเพื่อสอดรับกับแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศ โดยให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยพัฒนาการให้บริการประชาชนในด้านต่าง ๆ เช่น ระบบการแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาและการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน การเพิ่มช่องทางติดต่อสื่อสารระหว่าง กปภ.สาขา และลูกค้าผ่านทางสื่อ Facebook หรือ Line ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด กปภ. เปิดบริการขอติดตั้งประปาโดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง กปภ.สาขา แต่สามารถขอติดตั้งผ่านเว็บไซต์ www.pwa.co.th ตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ 1.ลูกค้ายื่นเรื่องขอติดตั้งประปาผ่านเว็บไซต์ 2.รอการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ 3.ส่งเอกสารเพิ่มเติม(ถ้ามี) 4.รอการแจ้งค่าใช้จ่ายจากเจ้าหน้าที่ 5.ชำระค่าติดตั้งที่ กปภ.สาขาที่ใช้บริการ 6.เจ้าหน้าที่ดำเนินการติดตั้งมาตรวัดน้ำ ซึ่งการบริการดังกล่าวนี้นอกจากจะช่วยลดขั้นตอน ลดระยะเวลา ลดทรัพยากรกระดาษแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกในกรณีที่มีผู้ใช้น้ำขอติดตั้งประปานอกพื้นที่การให้บริการของ กปภ. เจ้าหน้าที่ จะสามารถตรวจสอบและแจ้งเงื่อนไขให้ทราบได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลานาน สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร.1662หรือ www.pwa.co.th หรือกปภ.สาขาในพื้นที่ให้บริการ