03 พฤศจิกายน 2560
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จับมือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดบริการรับชำระค่าน้ำประปา กปภ. ผ่านเคาน์เตอร์ ธ.ก.ส. ทุกสาขา ค่าธรรมเนียมไม่เกิน 10 บาทต่อรายการ พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทั่วประเทศแล้ววันนี้!
นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กปภ. เปิดบริการรูปแบบใหม่ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยปรับปรุงการบริการ เริ่มจากการเปิดตัวโครงการ กปภ.สาขาดิจิทัล 13 สาขา ในพื้นที่เขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)การใช้บิลดิจิทัลส่งผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการตรวจสอบค่าน้ำ จ่ายค่าน้ำ หรือรับบาร์โค้ดไปแสดงที่ตัวแทนชำระต่าง ๆ พร้อมทั้งมีระบบแจ้งเตือนเมื่อใกล้ครบกำหนดชำระ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาใบแจ้งค่าน้ำสูญหายหรือลืมชำระค่าน้ำ นอกจากช่องทางรูปแบบดิจิทัลแล้ว กปภ. ยังคงให้ความสำคัญกับการเพิ่มช่องทางชำระค่าน้ำในรูปแบบปกติ ล่าสุด กปภ. ได้ร่วมมือกับ ธ.ก.ส. เปิดช่องทางรับชำระค่าน้ำประปาผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร โดยมีค่าธรรมเนียมการบริการไม่เกิน 10 บาทต่อ 1 รายการ สำหรับยอดชำระไม่เกิน 49,000 บาท ต่อใบแจ้งค่าน้ำประปา ตามเงื่อนไขต้องไม่เกินกำหนดระยะเวลาที่ระบุในใบแจ้งค่าน้ำประปาและไม่มียอดค้างชำระ
นอกจากนี้ กปภ. ยังมีช่องทางชำระค่าน้ำประปาผ่านตัวแทนอื่น ๆ เช่น ร้านค้าที่มีเครื่องหมายเคาน์เตอร์เซอร์วิส,7-Eleven,ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ CenPay เช่น แฟมิลี่มาร์ท ท็อปส์มาร์เก็ต โซนโรบินสัน ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Pay@Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ, Just Pay ที่สำนักงานทีโอที, mPAYSTATION ที่ศูนย์บริการเอไอเอส และ ร้านเทเลวิซ, เทสโก้ โลตัส,บิ๊กซี, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ทรูมันนี่เอ็กซ์เพรส, ทรูมันนี่ พาร์ทเนอร์, ตู้บริการอัตโนมัติทรูมันนี่ คีออส ที่ร้านทรูชอป และ ทรูมูฟชอป หรือทางแอปพลิเคชั่น ทรู มันนี่ วอลเล็ท เอ็มเพย์ แอร์เพย์ อีซี่บิล เคาน์เตอร์เซอร์วิสเพย์K PLUS ของธนาคารกสิกรไทย SCB EASY ของธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้งผ่านเครื่อง ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ตลอดจนเคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพ และสามารถหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร 14 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ