กปภ. เปิด “คลินิกประปา ประชามีสุข” ส่งความสุขต้อนรับปี 2559

28 ธันวาคม 2558


กปภ. เปิด “คลินิกประปา ประชามีสุข” ส่งความสุขต้อนรับปี 2559

 

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ส่งความสุขให้ประชาชนทั่วประเทศ ผ่านโครงการ "คลินิกประปา ประชามีสุข" เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2559จัดทีมมิสเตอร์ประปาตรวจสอบระบบน้ำประปาภายในบ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ภายในเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2559

         นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า กปภ. ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย ได้จัดของขวัญพิเศษให้ลูกค้าในโอกาสปีใหม่ 2559 ผ่านโครงการ "คลินิกประปา ประชามีสุข" เพื่อส่งเสริมทุกครัวเรือนให้ดูแลระบบประปาภายในบ้านอย่างถูกสุขลักษณะ ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนมีสุขภาวะที่ดีจากการได้อุปโภคบริโภคน้ำประปาที่สะอาด มีคุณภาพ โดย กปภ. ทั้ง 234 สาขา ทั่วประเทศ ในพื้นที่รับผิดชอบของ กปภ. ทั้ง 74 จังหวัด ยกเว้นกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าพบลูกค้าเพื่อตรวจสอบระบบประปาภายในบ้านให้อยู่ในสภาพปลอดภัย ไม่ให้มีการรั่วไหลโดยเปล่าประโยชน์ รวมถึงเทคนิคการประหยัดน้ำอย่างง่าย ซึ่งความรู้ความเข้าใจเรื่องการประหยัดน้ำที่ถูกต้อง จะช่วยให้ประชาชนลดค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนและมีส่วนร่วมเป็นกำลังสำคัญในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่อีกทางหนึ่งด้วย สำหรับประชาชนที่สนใจให้ กปภ. เข้าตรวจระบบประปาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ภายในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2559 สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ได้ที่ กปภ. 234 สาขา ทั่วประเทศ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ PWA Call Center 1662

       ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. มีภารกิจในการให้บริการน้ำประปาที่สะอาด ได้มาตรฐานโดยมุ่งหวังพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างความสุขให้คนในชาติกปภ. จึงเล็งเห็นว่าโครงการคลินิกประปา ประชามีสุขจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้โดยใช้ความเชี่ยวชาญของบุคลากรของ กปภ. เข้ามาช่วยตรวจสอบซ่อมแซมระบบประปาในบ้านให้ถูกสุขลักษณะ ประกอบกับในปี 2559 ประเทศไทยยังคงต้องเผชิญกับสถานการณ์ภัยแล้ง ซึ่งส่งผลกระทบทั่วประเทศ กปภ. จึงเน้นย้ำการลดการสูญเสียน้ำจากท่อประปาภายในบ้านที่แตกชำรุด และขอความร่วมมือประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัด รู้คุณค่า พร้อมทั้งควรจัดเตรียมภาชนะเพื่อเก็บสำรองน้ำไว้ใช้ด้วย

 
เลื่อนขึ้นข้างบน