กปภ. สนองนโยบายรัฐบาล ลดสำเนากระดาษเพื่อบริการประชาชน

05 สิงหาคม 2558


กปภ. สนองนโยบายรัฐบาล ลดสำเนากระดาษเพื่อบริการประชาชน

          การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ตอบสนองนโยบายรัฐบาล ดำเนินโครงการลดกระดาษเพื่อบริการประชาชน (Smart Service) เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการขอรับบริการจาก กปภ.โดยไม่ต้องใช้สำเนาเอกสารราชการ

          นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ.(รัด-ตะ-นา กิด-จะ-วัน) เปิดเผยว่า ตามมติ คสช. เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 เห็นชอบในหลักการให้สำนักงาน ก.พ.ร. ดำเนินโครงการบูรณาการงานบริการภาครัฐให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้รัฐสามารถให้บริการประชาชนและภาคธุรกิจเอกชนได้อย่างเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียวมีช่องทางการบริการที่สะดวก ทันสมัย เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความโปร่งใส รวมทั้งป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่นของภาครัฐ ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของ คสช. เพื่อเร่งรัดและกำกับการดำเนินการของหน่วยงานต่าง ๆ ในการให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินโครงการ รวมทั้งการเสนอการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการบูรณาการข้อมูลและงานบริการภาครัฐด้วย เพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการดังกล่าว กปภ. เริ่มการให้บริการแบบ Smart Serviceแก่ประชาชนที่มาขอติดตั้งประปาเพื่อขอใช้น้ำประปาของ กปภ. ไม่ต้องเตรียมสำเนาเอกสารราชการอีกต่อไปแล้ว

          นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการขอรับบริการจาก กปภ.โดยระบบ Smart Serviceจะคัดสำเนารายการบุคคลจากเอกสารทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนแทนการเรียกสำเนาเอกสารดังกล่าว ทำให้ไม่สิ้นเปลืองเวลาและเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายเอกสารราชการต่าง ๆ เริ่ม 1 กรกฎาคม 2558 ณ กปภ. 234 สาขา ทั่วประเทศ

 
เลื่อนขึ้นข้างบน