19 กุมภาพันธ์ 2557
![ผวก. กำชับทุกสาขา เข้มงวดผู้รับจ้าง](/images/news/default-news.jpg)
ผู้ว่าการ กปภ. กำชับ ผจก.กปภ.ทุกสาขา ให้เพิ่มความเข้มงวดผู้รับจ้างในการคืนสภาพพื้นที่ หน้างานให้เรียบร้อย หลังการซ่อมท่อแล้วเสร็จ เพื่อสร้างความพึงพอใจและเป็นไปตามความคาดหวังของลูกค้า
นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า ตามที่ กปภ.ได้กำหนดเป้าหมายหลักในการเป็นองค์กรที่มีระบบผลิตจ่ายน้ำและบริการที่เป็นเลิศ (Operation-Customer Service Excellence) โดยมุ่งเน้นให้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบการจัดการข้อร้องเรียนลูกค้า (Call Center) และให้บริการ (ซ่อมท่อ 24 ชม.)เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็ว ซึ่งจากผลสำรวจด้านความพึงพอใจของลูกค้าพบว่ามีความต้องการอย่างชัดเจนในการแก้ปัญหาข้อร้องเรียนที่รวดเร็วฉับไว และต้องการเห็นกิจกรรมบำรุงรักษาท่อส่งน้ำ ท่อจ่ายน้ำ เพื่อต่อท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำเป็นไปอย่างรวดเร็ว มีการบอกกล่าวล่วงหน้าหากมีการหยุดจ่ายน้ำ ตลอดจนเก็บงานหลังซ่อมแซมให้เรียบร้อย ทั้งนี้การดำเนินการตามกลยุทธ์การตอบสนองลูกค้าผ่านศูนย์ประปาทันใจ สามารถช่วยสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้อย่างดี แต่ยังมี กปภ.บางสาขาที่ยังต้องปรับปรุงบริการหลังการซ่อมท่อ โดยรีบจัดการกลบและคืนพื้นที่หน้างานให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยตามเดิมหรือดีกว่าเดิม เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับปัญหาดังกล่าว ผู้จัดการ กปภ. ทุกสาขาจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดูแลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้รับจ้างให้ดำเนินการอย่างเรียบร้อยและตรวจสอบผลงานอย่างเคร่งครัด เพื่อแสดงความรับผิดชอบในการให้บริการหลังการซ่อมท่อ ให้เป็นไปตามความคาดหวังของลูกค้าและไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ กปภ. ในระยะยาว เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ใหม่“บริการทันใจ ใกล้ชิดลูกค้าแก้ปัญหาฉับไว”อันจะเป็นหนทางสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าของ กปภ.ต่อไป