กปภ.สร้างชื่อ คว้า 3 รางวัล การพัฒนาบริการที่เป็นเลิศ – นวัตกรรมดีเด่น 2556

25 ตุลาคม 2556


กปภ.สร้างชื่อ คว้า 3 รางวัล การพัฒนาบริการที่เป็นเลิศ – นวัตกรรมดีเด่น 2556

          การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) คว้า 2 รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) และรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประเภทนวัตกรรมดีเด่น ประจำปี 2556 

          นางรัตนา  กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากการกำหนดค่านิยมองค์กร คือ "มุ่ง-มั่น-เพื่อ-ปวงชน" ให้พนักงานทั่วประเทศยึดถือปฏิบัติโดยทั่วกันนั้น พนักงาน กปภ.ได้ร่วมมือร่วมใจกันสานต่อในการดำเนินงานทุกด้าน รวมถึงการจัดการความรู้โดยคิดค้นนวัตกรรมเพื่อช่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงานและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้น้ำ เป็นเหตุให้ กปภ.ได้รับ 3 รางวัลอันทรงเกียรติระดับประเทศในปีนี้ ประกอบด้วย รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประเภทการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ รวม 2 รางวัล จากผลงาน “ชุดควบคุมระยะไกล สั่งการในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้” ระดับดีเด่น ของ กปภ.เขต 5 และผลงาน “การสร้างความพึงพอใจในด้านการบริการ” ระดับดี ของ กปภ.สาขากบินทร์บุรี สังกัด กปภ.เขต 1

          นอกจากนี้ ผลงาน โปรแกรมประยุกต์ Wmap 9.12 ของกองระบบจำหน่าย กปภ.เขต 9 ยังได้รับรางวัลชมเชยประเภทนวัตกรรมดีเด่น จากรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Awards) ประจำปี 2556 ที่จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ทั้งนี้ โปรแกรมดังกล่าวเป็นโปรแกรมประยุกต์ภาษาไทยที่นำมาใช้กับระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทำแผนที่แนวท่อ โดย กปภ.เขต 9 ได้พัฒนาโปรแกรมอย่างต่อเนื่องจนสามารถนำไปใช้งานด้านต่างๆ กับ กปภ.สาขาทั่วประเทศ

          ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า รางวัลที่ กปภ.ได้รับแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นพยายามที่จะสร้างการยอมรับในคุณภาพการให้บริการจากลูกค้าผู้ใช้น้ำของ กปภ.และประชาชนทั่วไป และถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่จะผลักดัน กปภ. ให้มุ่งพัฒนางานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนต่อไป

 
เลื่อนขึ้นข้างบน