04 กรกฎาคม 2556
![กปภ.ผนึกกำลังเพื่อปวงชน](/news/styles/photo/201307/201307041447050109.jpg)
พนักงานการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ทั่วประเทศ ประกาศพันธสัญญา “มุ่ง –มั่น –เพื่อ - ปวงชน” โดยจะมุ่งมั่นพัฒนาระบบผลิตน้ำประปาและระบบบริการสู่ความเป็นเลิศ มั่นใจแนวทางการบริหารงานเชิงรุกของผู้ว่าการ ฯ จะสามารถส่งเสริมการสร้างองค์กรในทิศทางยั่งยืนอย่างแน่นอน
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) กปภ.กล่าวว่า จากการเดินทางพบปะผู้บริหาร และพนักงาน กปภ. ทั่วประเทศของผู้ว่าการ กปภ. และคณะผู้บริหารระดับสูงเพื่อประกาศค่านิยมองค์กร “มุ่ง –มั่น -เพื่อ- ปวงชน” และติดตามผลการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์องค์กรของ กปภ. ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งรวบรวมปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานของ กปภ.สาขาต่าง ๆ เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนา กปภ. ให้ก้าวขึ้นเป็นองค์กรสมรรถนะสูงนั้น มีความภาคภูมิใจมากว่าพนักงาน กปภ. ทั่วประเทศได้แสดงออกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะให้ความร่วมมือกับผู้ว่าการฯ ในการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมก้าวเป็นผู้นำด้านการให้บริการน้ำประปาทั้งในประเทศและระดับสากล ตามแผนยุทธศาสตร์องค์กร (ฉบับที่ 2) ปี 2555 –2559 ซึ่งมุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมาย 4 ด้านภายในปี 2559 ได้แก่ ด้านการผลิตจ่ายน้ำ ด้านบริการลูกค้าด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และด้านทรัพยากรบุคคล ส่งผลให้ปัจจุบันโครงการต่าง ๆ มีความก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดด เช่น การสร้างระบบแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำล่วงหน้า การพัฒนาระบบให้เชื่อมโยงกับฐานข้อมูลของประเทศ การก่อสร้างปรับปรุงขยายระบบประปาให้สอดคล้องกับความต้องการใช้น้ำและแผนพัฒนาประเทศการพัฒนาระบบ SCADA เพื่อควบคุมกระบวนการผลิตน้ำอัตโนมัติ การนำหลักการจัดการน้ำสะอาดหรือ Water Safety Plan มาปรับปรุงระบบน้ำทุกแห่ง การก่อสร้างห้องปฏิบัติการ หรือ LabCluster การเพิ่มและพัฒนาให้ได้รับ ISO/IEC17025ทุกแห่ง การนำเทคโนโลยี DMA มาใช้บริหารจัดการน้ำสูญเสีย ควบคู่ไปกับการเร่งเปลี่ยนท่อจ่ายน้ำและมาตรวัดน้ำที่เสื่อมสภาพ รวมทั้งการตั้ง Quick Care Center เพื่อเสริมการทำงานของ Call Center 1662 ให้เชื่อมโยงกับศูนย์บริการซ่อมท่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็ว
นายปฏิญญา เพ็ชรมากผู้จัดการ กปภ.สาขาลำพูน ในฐานะประธานชมรมผู้จัดการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ชมรมผู้จัดการ กปภ.สาขา กำลังมุ่งมั่นผลักดันโครงการ SMART Manager เพื่อสนับสนุนการบริหารงานของ กปภ. ให้มุ่งสู่องค์กรสมรรถนะสูงอย่างเป็นรูปธรรม โดย 1 ปีที่ผ่านมา ผู้บริหารและพนักงาน กปภ. ทั่วประเทศได้สัมผัสจริงกับการนำองค์กรอย่างมุ่งมั่นเต็มที่ของผู้ว่าการฯ ทำให้มั่นใจว่า กปภ. ภายใต้การบริหารงานของผู้ว่าการฯที่มีความต่อเนื่อง จะส่งผลทำให้โครงการต่าง ๆ ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เนื่องจากสไตล์การบริหารงานของผู้ว่าการฯ เป็นเชิงรุกในรูปแบบร่วมคิดร่วมทำกับผู้บริหารและพนักงานทุกระดับอย่างใกล้ชิด ทำให้การแก้ปัญหาเป็นไปอย่างรวดเร็ว และมั่นใจว่าการนำองค์กรที่มีความต่อเนื่องของ กปภ. จะทำให้ลูกค้าผู้ใช้น้ำและประชาชน ได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งในมิติของคุณภาพน้ำ ปริมาณน้ำ และการบริการ ที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง