26 ธันวาคม 2555
ผู้ว่าการ กปภ. ขานรับนโยบาย มท. 1 พร้อมเร่งเดินหน้าสานต่อแนวทาง ตามค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรใหม่ ขอความร่วมมือพนักงาน กปภ. ทั่วประเทศ กล่าวทักทายเพื่อนร่วมงานและลูกค้า ที่มาติดต่อขอใช้บริการ ด้วยคำว่า “สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ” เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการ สืบสานวัฒนธรรมไทย และเสริมสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า เริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค. 2556 เป็นต้นไป
นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะได้เดินทางมามอบนโยบายให้แก่ กปภ. รวมทั้งเป็นประธานในการประกาศค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรใหม่ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยมี ค่านิยมองค์กร คือ “มุ่ง-มั่น-เพื่อ-ปวงชน” (มุ่ง คือ มุ่งเน้นคุณธรรม , มั่น คือ มั่นใจคุณภาพ , เพื่อ คือ เพื่อสุขของสังคม , ปวงชน คือ ปวงชนประทับใจ) ส่วน วัฒนธรรมองค์กร คือ “มุ่งมั่นพัฒนางาน บริการด้วยหัวใจ ก้าวไกลสู่สากล” ซึ่ง กปภ. ได้มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้พนักงานทั่วทั้งประเทศ ได้รับทราบและนำไปยึดถือปฏิบัติโดยทั่วกันแล้ว ดังนั้น เพื่อขานรับกับนโยบายดังกล่าว และเพื่อให้การปรับเปลี่ยนไปสู่ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรใหม่ของ กปภ. เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนยิ่งขึ้น จนลูกค้าสามารถรับรู้หรือสัมผัสได้ถึงคำว่า “บริการด้วยหัวใจ” และเกิดความรู้สึกประทับใจ ในบริการของ กปภ. จึงขอความร่วมมือ ให้พนักงาน กปภ. ทั่วประเทศ ช่วยกันสืบสานวัฒนธรรมไทยและสร้างความประทับใจให้กับเพื่อนร่วมงานและลูกค้า ด้วยการยิ้มทักทายพร้อมทั้งกล่าวคำว่า “สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ” โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 เป็นต้นไป ทั้งนี้ขอความร่วมมือให้ผู้บริหารระดับหัวหน้างานขึ้นไป ปฏิบัติเป็นตัวอย่าง รวมทั้งสื่อสารประโยชน์ของวัฒนธรรมไทยดังกล่าว ที่จะมีคุณค่าต่อ กปภ. และต่อผู้ประพฤติปฏิบัติเองด้วย
ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การยิ้มและทักทายกันด้วยคำว่า “สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ” นอกจากจะช่วยสืบสานวัฒนธรรมไทย ที่งดงามให้คงอยู่สืบต่อไปแล้ว ยังมีความสำคัญต่อการปรับปรุงพัฒนามาตรฐานการบริการของ กปภ. ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้นหนึ่งด้วย จึงขอให้พนักงาน กปภ. ทุกคน พร้อมใจกันนำหลักเกณฑ์ดังกล่าว ไปยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด จนเกิดเป็นความคุ้นเคย และหลอมรวมเป็นวัฒนธรรมที่ดีงามประจำองค์กรสืบต่อไป