มท.1 ตรวจเยี่ยมการประปาส่วนภูมิภาค

06 ธันวาคม 2555


มท.1 ตรวจเยี่ยมการประปาส่วนภูมิภาค

    นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวว่า กปภ. เป็นหน่วยงานของรัฐที่มีพันธกิจในการผลิตน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภคของประชาชนใน ๗๔ จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 33 ปีที่ผ่านมา กปภ.มุ่งตอบสนองนโยบายรัฐเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่มุ่งส่งเสริมความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน โดย กปภ. มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน และก้าวเป็นผู้นำด้านการให้บริการน้ำประปาที่ได้รับการยอมรับด้วยมาตรฐานระดับสากลซึ่ง กปภ. ได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ (ฉบับที่ ๒) ปี 2555 –2559เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ๔ ระยะ โดยในระยะสี่ปีแรก กปภ. มุ่งมั่นที่จะพัฒนาสู่การเป็นองค์กรที่มีระบบผลิตจ่ายน้ำและระบบบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ (Operation-Customer Service Excellence Organization)

    ทั้งนี้ กปภ. ถือเป็นหน่วยงานหนึ่งในสังกัดกระทรวงมหาดไทยภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ) ที่ให้ความสำคัญอย่างมากกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยปัจจุบัน กปภ.ได้ดำเนินโครงการที่ตอบสนองนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ด้วยกิจกรรมในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility หรือ CSR)  หลายโครงการด้วยกันเช่น  โครงการ 120 ปี มหาดไทย กปภ.เติมน้ำใจให้ประชาชน  โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข  โครงการตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญเพี่อชุมชนและโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ เป็นต้น โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน                                           

    นางรัตนา กิจวรรณกล่าวเพิ่มเติมว่า การเยี่ยมชมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในครั้งนี้ กปภ.ได้รายงานผลการดำเนินงานต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชน แผนการดำเนินงานในอนาคตทั้งในระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานที่เป็นข้อจำกัดสำคัญของการลงทุนขยายพื้นที่ให้บริการ ตลอดจนขอรับการสนับสนุนจากกระทรวงมหาดไทยเพื่อเร่งยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้รวดเร็วและเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนยิ่งขึ้น

 
เลื่อนขึ้นข้างบน