กปภ. จัดโครงการ “120 ปีมหาดไทย กปภ. เติมน้ำใจให้ประชาชน”

05 เมษายน 2555


กปภ. จัดโครงการ “120 ปีมหาดไทย กปภ. เติมน้ำใจให้ประชาชน”

     การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดโครงการ “120 ปี มหาดไทย กปภ. เติมน้ำใจให้ประชาชน” เทิดพระเกียรติเฉลิมฉลองเนื่องในปีมหามงคลฯ เทิดพระเกียรติสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ และกระทรวงมหาดไทย ครบ 120 ปี เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยส่งเสริมให้ประชาชนได้อุปโภคบริโภคน้ำสะอาดและพัฒนาคุณภาพชีวิต

    นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า ในปีนี้เป็นปีมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฏราชกุมาร ทรงมีพระชนมพรรษา 60 พรรษา 28 กรกฎาคม 2555 และเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ 150 ปี วันประสูติ และ ครบ 50 ปี บุคคลสำคัญของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นโอกาสพิเศษแห่งการสถาปนา กระทรวงมหาดไทยครบ 120 ปี ในปี 2555 นี้ กปภ. ในฐานะรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ดำเนินโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Social Responsibility หรือ CSR) มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดโครงการ “120 ปี มหาดไทย กปภ.เติมน้ำใจให้ประชาชน” ขึ้น โดยมุ่งเน้นด้านการพัฒนาการบริการให้ถูกใจประชาชน ซึ่ง กปภ. ทั้ง 231 สาขาจะจัดทีมบริการ ทีมค้นหาน้ำสูญเสีย ทีมซ่อมบำรุง และทีมประชาสัมพันธ์ ออกไปเยี่ยมเยียนเพื่อให้บริการช่วยเหลือประชาชนด้วยการตรวจสอบและซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้านให้ถูกสุขอนามัย โดยไม่คิดค่าแรง รวมถึงให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องทรัพยากรน้ำ ต้นทุนน้ำประปา รวมถึงการใช้น้ำอย่างประหยัดและถูกวิธี

    นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยแห่งความสำเร็จของโครงการ 120 ปี มหาดไทย กปภ.เติมน้ำใจให้ประชาชน คือการให้ผู้จัดการออกไปพบประชาชนด้วยตนเองพร้อมนำทีมงานที่มีหัวใจใฝ่บริการ และมีความกระตือรือร้นที่จะให้ความเอาใจใส่ประชาชนด้วยความเต็มใจ ทั้งนี้ เพื่อปูทางและสานต่อสัมพันธภาพที่อบอุ่นให้แก่กันและกัน ตลอดจนเป็นโอกาสที่จะสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเพื่อนำมาปรับปรุง แก้ไข และบูรณาการให้เกิดการพัฒนารูปแบบการบริการใหม่ๆ ที่จะนำไปสู่ความพึงพอใจสูงสุดต่อไป

 
เลื่อนขึ้นข้างบน