กปภ.ร่วมกับตัวแทนลดภาระผู้ประสบอุทกภัย ลดค่าธรรมเนียมชำระค่าน้ำ

23 มกราคม 2555


กปภ.ร่วมกับตัวแทนลดภาระผู้ประสบอุทกภัย ลดค่าธรรมเนียมชำระค่าน้ำ

     การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมกับตัวแทนชำระค่าน้ำประปาปรับลดหย่อนค่าธรรมเนียมการให้บริการชำระค่าน้ำประปาจากใบแจ้งหนี้ฉบับละ ๑๐ บาท เป็นฉบับละ ๕ บาท ทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนธันวาคม ๒๕๕๔ ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๕  

    นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากการกำชับให้ กปภ.ดำเนินมาตรการช่วยเหลือเยียวยาลูกค้าที่ประสบอุทกภัย ๔ ข้อ คือ การผ่อนผันระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปาออกไปไม่เกิน ๓ เดือน การจัดเก็บค่าน้ำกรณีมาตรเดินปกติ การจัดเก็บค่าน้ำกรณีมาตรตายหรือมาตรไม่เดิน และการจัดโครงการเติมใจให้กันนั้น นอกจากนี้ กปภ.ได้ร่วมมือกับตัวแทนเก็บเงินเอกชนและธนาคารลดหย่อนค่าธรรมเนียมการให้บริการชำระค่าน้ำประปา จากใบแจ้งหนี้ฉบับละ ๑๐ บาท เป็นฉบับละ ๕ บาท ตั้งแต่เดือนธันวาคม ๒๕๕๔ ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ โดยผู้ใช้น้ำ กปภ.ทั่วประเทศ สามารถชำระค่าน้ำประปาพร้อมค่าธรรมเนียมการให้บริการชำระค่าน้ำประปาในราคา 5 บาท  ต่อหนึ่งใบแจ้งหนี้ผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย จุดบริการเทสโก้โลตัส ศูนย์บริการ AIS ร้าน Telewiz ทรูพาร์ทเนอร์ และทรูมันนี่ เอ็กซ์เพรส รวมไปถึงการชำระค่าน้ำประปาโดยหักบัญชีเงินฝากธนาคาร ผ่านธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารธนชาติ ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ธนาคารทิสโก้ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  

    นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า มาตรการดังกล่าวนับเป็นการช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัย ตามนโยบาย “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของ กปภ.โดยตรง ทั้งนี้ กปภ.พร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนทุกหน่วยงานในการขับเคลื่อนให้มาตรการดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม และนำมาซึ่งประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชน

 
เลื่อนขึ้นข้างบน