มท.3 รุก กปภ.ใช้ CRM กับผู้ใช้น้ำ

11 มกราคม 2555


มท.3 รุก กปภ.ใช้ CRM กับผู้ใช้น้ำ

      กระทรวงมหาดไทยส่งเสริมการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ให้นำแนวคิดการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือ Customer Relationship Management มาประยุกต์ใช้บูรณาการความสัมพันธ์กับลูกค้า ตลอดจนตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าให้ครอบคลุมทุกด้าน

    นายฐานิสร์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์มหาอุทกภัยที่รุนแรงตั้งแต่ปี 2554 และข้ามมาในปี 2555 ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบผลิตและระบบส่งจ่ายน้ำประปาในหลายพื้นที่บริการของ กปภ. โดย กปภ.สาขาในพื้นที่น้ำท่วมยังคงยืนหยัดดูแลการผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้ไหลต่อเนื่องและทั่วถึงเหมือนอยู่ในภาวะปกติ ควบคู่กับการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในด้านอาหารและน้ำสะอาด ตลอดจนดำเนินงานตามมาตรการ 4 ข้อเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ประสบภัยนั้น ในโอกาสที่ กปภ.ได้ดำเนินงานเชิงธุรกิจเพื่อสังคมจนจะครบรอบ 33 ปีในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 จึงได้ส่งเสริม กปภ.ให้นำแนวคิดการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือ Customer Relationship Management (CRM) มาประยุกต์ใช้สำหรับการบูรณาการและนวัตกรรมภารกิจภาครัฐซึ่งยึดลูกค้าประชาชนเป็นศูนย์กลาง  โดยเชื่อมั่นว่า ภายใต้ปัญหาอุปสรรคและข้อจำกัดมากมาย กปภ.ก็มีความพร้อมในการนำแนวคิด CRM มาใช้เป็นเครื่องมือสนับสนุนให้ กปภ. 231 สาขาสามารถตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และถูกใจ นอกจากนั้น ยังจะช่วยให้ กปภ.รับทราบและเข้าใจความต้องการ ความจำเป็น และความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงทุกปีตามสภาวะแวดล้อมที่แปรเปลี่ยนอีกด้วย

 
เลื่อนขึ้นข้างบน