30 ธันวาคม 2554
![มท.เร่งเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย](/images/news/default-news.jpg)
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ขานรับนโยบายมหาดไทย เร่งบำบัดทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย มั่นใจภายในเดือนมกราคม 2555 จะสามารถดำเนิน 4 มาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนครบถ้วนทุกพื้นที่
นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากการดำเนินมาตรการช่วยเหลือเยียวยาลูกค้าที่ประสบอุทกภัย ๔ ข้อของ กปภ. คือ การผ่อนผันระยะ เวลาการชำระค่าน้ำประปาออกไปไม่เกิน ๓ เดือน การจัดเก็บค่าน้ำกรณีมาตรเดินปกติ การจัดเก็บค่าน้ำกรณีมาตรตายหรือมาตรไม่เดิน และ การจัดโครงการเติมใจให้กัน เพื่อตรวจสอบสภาพปัญหาพร้อมให้คำแนะนำช่วยเหลือตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2554 ตลอดจนการผลิตน้ำอย่างเต็มกำลังผลิต พร้อมบริหารจัดการแรงดันน้ำเป็นโซนพื้นที่ ล่าสุดยังมีบางพื้นที่ที่ผู้ใช้น้ำได้ใช้น้ำประปาเป็นปกติแต่ยังไม่สามารถเข้าไปอ่านมาตรในรอบการจัดเก็บค่าน้ำเดือนธันวาคม 2554 ซึ่ง กปภ.จะเข้าไปดำเนินมาตรการช่วยเหลือเยียวยาจนกว่าจะครบทุกพื้นที่ภายในรอบการจัดเก็บเดือนมกราคม 2555 ต่อไป
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.ต้องขออภัยผู้ใช้น้ำสำหรับปัญหาน้ำไหลอ่อนหรือไม่ไหลในบางพื้นที่บางช่วงเวลา ตลอดจนข้อบกพร่อง/ข้อจำกัดอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเหตุอุทกภัย ทั้งนี้ หากผู้ใช้น้ำมีข้อสงสัยประการใด กปภ.ยินดีตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมที่ PWA Call Center โทร. ๑๖๖๒