17 พฤศจิกายน 2554

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ใช้น้ำของ กปภ.สาขาอ้อมน้อย โดยเพิ่มช่องทางชำระค่าน้ำประปาที่จุดบริการเคลื่อนที่ซอยวิรุณราษฎร์ ที่ กปภ.สาขาสามพราน และ กปภ.สาขาสมุทรสาคร เนื่องจากสถานที่ตั้งสำนักงานของ กปภ.สาขาอ้อมน้อย ถนนพุทธมณฑลสาย ๕ น้ำท่วมสูง
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. รายงานว่า จากวิกฤติการณ์อุทกภัยน้ำท่วมสูงบริเวณอาคารสำนักงานของ กปภ.สาขาอ้อมน้อยถนนพุทธมณฑลสาย ๕ และเส้นทางคมนาคมโดยรอบทำให้ยากลำบากต่อการเดินทางสัญจรไปมา แต่ กปภ.สาขาอ้อมน้อยยังคงผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้บริการประชาชนตามปกตินั้น ล่าสุดระดับน้ำท่วมเส้นทางถนนพุทธมณฑลสาย ๕ รวมถึงบริเวณซอยประชาราษฎร์ ๔๒ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ กปภ.สาขาอ้อมน้อยยังคงสูง ๑.๕๐ เมตร โดยรถยนต์ขนาดเล็กยังคงไม่สามารถสัญจรไปมาได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า กปภ.สาขาอ้อมน้อย จึงจัดเจ้าหน้าที่ออกไปให้บริการประชาชนที่ซอยวิรุณราษฎร์ และย้ายที่ทำการชั่วคราวไปยัง กปภ.สาขาสามพราน ดังนั้น ผู้ใช้น้ำสามารถชำระค่าน้ำประปาได้ที่จุดบริการเคลื่อนที่ซอยวิรุณราษฎร์ กปภ.สาขาสามพราน และ กปภ.สาขาสมุทรสาคร รวมทั้งผ่านจุดบริการช่องทางอื่นอาทิ Pay Point, เซเว่นอิเลฟเว่น, เคาน์เตอร์เซอร์วิส, เจ-มาร์ท, เทสโก้ โลตัส, ร้านเทเลวิช (AIS) และผ่านทาง Internet ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทั้งนี้ กรณีลูกค้าประสบปัญหาน้ำท่วม กปภ.จะผ่อนผันการชำระให้จนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะคลี่คลาย รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อโทร.๐๘๗-๙๘๔๒๙๑๗