11 พฤษภาคม 2554
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ปลื้ม ๒ ต่อ ต่อที่หนึ่ง TRIS ประเมินผลการดำเนินงานปี ๕๓ พบอยู่ในระดับดีขึ้นถึงดีขึ้นมาก ต่อที่สองคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ แจ้งผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าพบมีความพึงพอใจการให้บริการในระดับสูง เผยพร้อมเดินหน้าพัฒนาการปฏิบัติงานและการบริการให้ดียิ่งขึ้น
นายวิเศษ ชำนาญวงษ์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า ๓๒ ปี กปภ. มีความพยายามอย่างยิ่งที่จะปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานเพื่อยกระดับการบริการสู่ความเป็นเลิศ กปภ. จึงได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงประเมินผลการดำเนินงานปีงบประมาณ ๒๕๕๓ กับกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) มอบหมายให้ TRIS เป็นที่ปรึกษาประเมินผลการดำเนินงานของ กปภ. นอกจากนี้ กปภ. ยังมอบหมายให้คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าผู้ใช้บริการทั่วประเทศ ในกระบวนการให้บริการ ๘ ด้าน คือ ความสะดวกในการมาขอรับบริการ การประสานงานให้บริการ อัธยาศัยในการให้บริการ ข้อมูลที่ได้รับบริการ คุณภาพของน้ำประปา ราคาน้ำประปา การบำรุงรักษาระบบจ่ายน้ำประปา และการประชาสัมพันธ์ของ กปภ.สาขา ล่าสุด เมื่อวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๔ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ได้แจ้งผลการดำเนินงานปีงบประมาณ ๒๕๕๓ ของ กปภ. ว่าได้คะแนนเฉลี่ย ๔.๕๔ ถือว่าอยู่ในระดับดีขึ้นถึงดีขึ้นมาก ส่วนผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าผู้ใช้บริการพบว่า ในภาพรวมของความพึงพอใจต่อประสิทธิภาพในกระบวนการให้บริการทั้ง ๘ ด้าน กปภ. ได้คะแนนเฉลี่ย ๓.๖๔ ถือว่าลูกค้ามีความพึงพอใจในระดับสูง ทั้งนี้ ลูกค้าผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในด้านอัธยาศัยความใส่ใจของพนักงานมากที่สุด
นายวิเศษ ชำนาญวงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลการดำเนินงานปี ๒๕๕๓ ของ กปภ. ซึ่งได้รับคะแนน ๔.๕๔ และผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่ได้รับคะแนน ๓.๖๔ ข้างต้น นับเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ กปภ. จะต้องมุ่งมั่นพัฒนาการปฏิบัติงานและการบริการแก่ลูกค้าผู้ใช้น้ำให้ดียิ่งขึ้น