กปภ.เร่งตรวจสอบค่าน้ำแพงผิดปกติของลูกค้าที่ประสบอุทกภัย

13 พฤศจิกายน 2553


กปภ.เร่งตรวจสอบค่าน้ำแพงผิดปกติของลูกค้าที่ประสบอุทกภัย

     การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เผยกรณีลูกค้าประสบปัญหาค่าน้ำสูงผิดปกติภายหลังน้ำท่วมสามารถยื่นคำร้องให้ กปภ.สาขาเข้าตรวจสอบ ยันพร้อมให้ความช่วยเหลือโดยคิดค่าน้ำเท่ากับค่าน้ำเฉลี่ยที่ผ่านมา 3 เดือน

     นายวิเศษ ชำนาญวงษ์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่า ชาวบ้านชุมชนสิรัญญา 4  ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี โวยลั่นถูกการประปาฯ เรียกเก็บเงินค่าน้ำนับหมื่นบาท ทั้งๆ ที่บ้านถูกน้ำท่วมนานนับเดือนต้องหนีไปอยู่ที่อื่นนั้น กปภ.ขอเรียนชี้แจงว่า จากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากจะสร้างความเสียหายให้กับระบบผลิตและจำหน่ายน้ำประปาของ กปภ.หลายสาขาแล้ว ยังทำให้ลูกค้าได้รับความเดือดร้อน เช่น กรณีลูกค้าของ กปภ.สาขาลพบุรี บางรายที่ได้รับใบแจ้งหนี้สูงผิดปกตินั้น ขอเรียนว่า มีสาเหตุมาจากกระแสน้ำที่แรงทำให้ท่อภายในบ้านแตกรั่วได้ จึงทำให้ค่าน้ำสูงผิดปกติ นอกจากนี้ยังมีกรณีท่อประปาชำรุดเนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดขาด ซึ่ง กปภ.สาขาลพบุรีได้เร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยจัดทีมพนักงานออกไปตรวจสอบระบบประปา ซ่อมแซมท่อแตกรั่วและอุปกรณ์ประปาของลูกค้าที่ได้รับความเสียหายโดยไม่คิดมูลค่า อีกทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ให้ลูกค้าที่ประสบปัญหาค่าน้ำเดือนตุลาคม 2553 สูงผิดปกติ ให้มายื่นคำร้องที่ กปภ.สาขาลพบุรี เพื่อ กปภ.สาขาลพบุรีจะได้พิจารณาแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยคิดคำนวณค่าน้ำจากอัตราการใช้น้ำเฉลี่ยที่ผ่านมา 3 เดือน สำหรับพื้นที่ ม.สิรัญญา 4 อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดนั้น ขณะนี้มีลูกค้ามายื่นคำร้องขอตรวจสอบค่าน้ำสูงผิดปกติ กับ กปภ.สาขาลพบุรีแล้วประมาณ 30 ราย ซึ่ง กปภ.สาขาลพบุรี จะเร่งดำเนินการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุดต่อไป

    ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 3641 1480 หรือติดต่อผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียน กปภ. โทร. 1662

 
เลื่อนขึ้นข้างบน