07 ตุลาคม 2553
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) นำทีมเดินหน้าสานต่อกิจกรรม CSR “โครงการเติมใจให้กัน” เข้าสู่ปีที่ 7 ออกให้บริการลูกค้าและรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนในเขตพื้นที่บริการทั้ง 230 สาขาทั่วประเทศ
นายวิเศษ ชำนาญวงษ์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า “โครงการเติมใจให้กัน” นับเป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR ที่ กปภ. เริ่มมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2548 โดยมุ่งเน้นด้านการพัฒนาการบริการให้ถูกใจประชาชน ตามแนวคิดเติมน้ำใจใส่น้ำประปาซึ่ง กปภ. 230 สาขา จัดทีมบริการ ทีมค้นหาน้ำสูญเสีย ทีมซ่อมบำรุง และทีมประชาสัมพันธ์ ออกไปเยี่ยมเยียนประชาชนเพื่อให้บริการช่วยเหลือ ตรวจสอบและซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้านให้ถูกสุขอนามัยโดยไม่คิคค่าแรง รวมถึงให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องทรัพยากรน้ำ ต้นทุนน้ำประปา รวมถึงการใช้น้ำอย่างประหยัดและถูกวิธี ซึ่งในปีงบประมาณ 2553 ที่ผ่านมา กปภ. ได้ออกให้บริการเติมใจประชาชนไปแล้วทั้งสิ้น 38,505 ครัวเรือน ครอบคลุม 207 ชุมชน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชน อย่างไรก็ตาม ในปีงบประมาณ 2554 ซึ่งนับเป็นปีที่ 7 ของโครงการเติมใจให้กัน กปภ. จะได้นำคำติชมและข้อเสนอแนะจากประชาชนมาปรับปรุง แก้ไข และบูรณาการให้เกิดการพัฒนารูปแบบการบริการใหม่ๆ ที่จะนำไปสู่ความพึงพอใจสูงสุดต่อไป
นายวิเศษ ชำนาญวงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยแห่งความสำเร็จของโครงการเติมใจให้กัน คือการที่ผู้จัดการออกไปพบประชาชนด้วยตนเองพร้อมทีมงานที่มีหัวใจใฝ่บริการ และมีความกระตือรือร้นที่จะให้ความเอาใจใส่ประชาชนด้วยความเต็มใจ ทั้งนี้ เพื่อปูทางและสานต่อสัมพันธภาพที่อบอุ่นให้แก่กันและกัน