16 กันยายน 2552
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เผยโครงการนำร่องการให้บริการ E-Service แก่ลูกค้า พร้อมเปิดให้บริการแล้วที่สาขาสุรินทร์ ในวันที่ 1 ต.ค.นี้
นายวิเศษ ชำนาญวงษ์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า ตามที่ กปภ. มีนโยบายให้ กปภ. 228 สาขาทั่วประเทศปรับปรุงสำนักงานและพัฒนาการบริการตามแนวคิด สำนักงานประปาทันสมัย ยุคใหม่สัมผัสด้วยใจ โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกนั้น ล่าสุด กปภ.สาขาสุรินทร์ได้ปรับโฉมสำนักงานและการบริการให้เป็นสำนักงานประปาทันสมัยอีกระดับหนึ่ง คือ มีความพร้อมแล้วที่จะให้บริการลูกค้าทางอินเตอร์เน็ต หรือ E-Service โดยลูกค้าของ กปภ.สาขาสุรินทร์สามารถเลือกใช้บริการได้ 5 รูปแบบ คือ ตรวจสอบหนี้ค่าน้ำประปา ขอติดตั้งประปาใหม่ แจ้งเหตุขัดข้องในการใช้น้ำประปา แจ้งท่อแตกท่อรั่ว และแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์/ประกาศ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2552 โดยหลังจากนี้ กปภ. จะขยายผลการให้บริการ E-Service ไปยังสาขาอื่นๆ ที่มีความพร้อมต่อไป
นายคมสัน บุญเอี่ยม ผู้จัดการ กปภ.สาขาสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การใช้บริการ E-Service ดังกล่าว กปภ. ได้ออกแบบระบบให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ง่าย นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีระบบแจ้งเตือนให้พนักงานรับทราบทันทีที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ จึงมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้แก่ลูกค้าอย่างแน่นอน