กปภ.ประเดิมทางด่วนรับชำระค่าน้ำประปาแห่งแรกที่ ป.พัทยา

11 มีนาคม 2552


กปภ.ประเดิมทางด่วนรับชำระค่าน้ำประปาแห่งแรกที่ ป.พัทยา

     การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ก้าวขึ้นทศวรรษที่ 4 พัฒนาประสิทธิภาพการบริการลูกค้าไปอีกขั้น ด้วยการเปิดทางด่วนรับชำระค่าน้ำประปาแห่งแรกที่สำนักงานประปาพัทยา จ.ชลบุรี เผยลูกค้าสามารถชำระเงินค่าน้ำประปาโดยไม่ต้องลงจากรถ เริ่มแล้ววันนี้ พร้อมให้บริการตั้งแต่วันจันทร์   ศุกร์ ระหว่างเวลา 8.30 - 16.00 น.

    นายทศพล ทิพรส รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ทันทีที่ กปภ.ก้าวขึ้นทศวรรษที่ 4 ด้วยภาพลักษณ์องค์กรสีฟ้าใส ก็ได้พัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องในหลายรูปแบบ อาทิ การปรับปรุงอาคารและสถานที่รับรองลูกค้าให้ลูกค้าได้รับความสะดวก การปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการหน้าเคาน์เตอร์แบบบริการเบ็ดเสร็จในจุดเดียว การเพิ่มช่องทางรับชำระค่าน้ำประปาให้สอดรับกับสถานการณ์ ฯลฯ ล่าสุด กปภ.ได้เปิดช่องทางด่วนรับชำระค่าน้ำประปาแห่งแรกของ กปภ.ที่สำนักงานประปาพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อให้ลูกค้าสามารถชำระเงินจากรถยนต์ส่วนตัว โดยไม่ต้องลงจากรถเพื่อขึ้นไปติดต่อบนสำนักงานประปา ทั้งนี้ การชำระค่าน้ำประปาผ่านทางด่วนดังกล่าว จะรับชำระเฉพาะเงินสดตามใบแจ้งหนี้ระบบบาร์โค้ดไม่เกิน 3 ใบต่อลูกค้า 1 ราย โดยสำนักงานประปาพัทยาจะออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบเช่นเดียวกับการชำระค่าน้ำประปาตามปกติบนสำนักงาน การบริการทางด่วนนี้เริ่มขึ้นแล้วในทันทีที่ กปภ.ก้าวขึ้นทศวรรษที่ 4 ที่สำนักงานประปาพัทยา ตั้งแต่วันจันทร์   วันศุกร์ ระหว่างเวลา 8.30 - 16.00 น.

    นายทศพล ทิพรส กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดทางด่วนรับชำระค่าน้ำประปานี้ นับเป็นความพยายามอีกก้าวหนึ่งของ กปภ.ที่มุ่งมั่นสนองตอบความต้องการของลูกค้าตามแนวคิด  บริการถูกใจ ยืนหยัดในคุณภาพ  ทั้งนี้ หากการดำเนินงานดังกล่าว ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ กปภ.จะขยายผลสู่พื้นที่บริการอื่นๆ ต่อไป

 
เลื่อนขึ้นข้างบน