โฉมใหม่ กปภ. ในทศวรรษที่ 4

27 กุมภาพันธ์ 2552


โฉมใหม่ กปภ. ในทศวรรษที่ 4

    การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 ณ สำนักงานใหญ่ เน้นย้ำวัฒนธรรมองค์กร  ถูกใจลูกค้า  ซึ่งพนักงานพร้อมปรับเปลี่ยนเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า 2.8 ล้านรายทั่วประเทศ ประกาศขึ้นทศวรรษที่ 4 ในภาพลักษณ์องค์กรสีฟ้าใสเพื่อสื่อความหมาย  บริการถูกใจ ยืนหยัดในคุณภาพ

    นายทศพล ทิพรส รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 กปภ.จัดงานวันสถาปนาครบรอบ 30 ปี ณ สำนักงานใหญ่ โดยประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ  และศาสนาพราหมณ์ ซึ่งนอกจากจะเป็นวันที่พนักงานทั่วประเทศเดินทางไปร่วมกันบวงสรวงบูชาท่านเวสสุวรรณเทพ ท่านเจ้าแม่คงคา และพระแม่ธรณีวิสุทธิสรรพสักขีบารมีธำรงชล ซึ่งเป็นศูนย์รวมใจของพนักงานทุกคนแล้ว ยังเป็นวันที่พนักงาน กปภ.มีโอกาสร่วมกิจกรรมต่างๆ ซึ่งดำเนินการโดยมีการเชื่อมโยงกับวัฒนธรรม  ถูกใจลูกค้า  และมีการสื่อสารภาพลักษณ์ กปภ.ให้เป็นองค์กรสีฟ้าใสที่มีเป้าประสงค์ให้ลูกค้า 2.8 ล้านราย รู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงที่ กปภ.ปรับเปลี่ยนใน 3 ปีที่ผ่านมา เช่น การมอบประกาศนียบัตรโครงการตามหาคนคุณธรรม การมอบรางวัลสำนักงานประปาดีเด่น และรางวัลนักบริการมือทองสมองเพชร ประจำปี 2551 เพื่อเสริมสร้างให้พนักงานของแต่ละสำนักงานประปาช่วยกันรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ รางวัลควบคุมน้ำสูญเสียดีเด่น เพื่อพัฒนาศักยภาพการบริหารงานควบคุมน้ำสูญเสีย เป็นต้น

    นายทศพล ทิพรส กล่าวเพิ่มเติมว่า ขึ้นทศวรรษที่ 4 กปภ.จะยังคงยึดมั่นในแนวทางต่างๆ ที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางการเปลี่ยนแปลง โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ ถูกใจลูกค้าและรับผิดชอบต่อสังคม ตามแนวคิด  บริการถูกใจ ยืนหยัดในคุณภาพ  ตลอดจนสานต่อโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเยาวชน และเพื่อสังคม ได้แก่ โครงการเติมใจให้กัน โครงการน้ำประปาดื่มได้ โครงการสานน้ำใจบรรเทาสาธารณภัย โครงการสำนักงานประปาทันสมัย โครงการโรงเรียนประหยัดน้ำ และโครงการพัฒนาจริยธรรมและคุณธรรมของ กปภ. เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าและคืนกำไรให้แก่สังคม

 
เลื่อนขึ้นข้างบน