กปภ. เผย 12 สำนักงานประปายอดเยี่ยม ปี 51

25 กุมภาพันธ์ 2552


กปภ. เผย 12 สำนักงานประปายอดเยี่ยม ปี 51

    การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ประกาศผลการคัดเลือกสำนักงานประปาดีเด่นประจำปี 2551 จำนวน 12 สาขา เผยทุกสาขาเป็นสำนักงานประปาที่มีความโดดเด่นทุกด้าน ทั้งการผลิต การบริหารจัดการ และการให้บริการ เตรียมมอบรางวัลในวันสถาปนาครบ 30 ปี 27 ก.พ. นี้

    นายทศพล ทิพรส รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทน ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า โครงการสำนักงานประปาดีเด่น เป็นโครงการที่ กปภ. ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2535 เพื่อส่งเสริมการสร้างทีมงานและสนับสนุนให้พนักงานของแต่ละสำนักงานประปาพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงาน ตลอดจนปรับปรุงสภาพแวดล้อมของสถานที่ให้บริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความความพึงพอใจสูงสุด ทั้งนี้ กปภ. จะคัดเลือกสำนักงานประปาที่มีผลการปฏิบัติงานโดดเด่นด้านต่างๆ ได้แก่ การบำรุงรักษาระบบประปา การบำรุงรักษาอาคารสถานที่ การบริหารพัสดุ การลดน้ำสูญเสีย การเพิ่มผู้ใช้น้ำ ประสิทธิภาพในการจัดเก็บหนี้ ประสิทธิภาพในการบริหาร ประสิทธิภาพในการให้บริการ การควบคุมคุณภาพน้ำ ตลอดจนระบบข้อมูลและรายงาน โดยสำนักงานประปาที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับรางวัลเป็นโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ซึ่งพนักงานจะต้องช่วยกันรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพที่ดีตลอดไป

    สำหรับปี 2551 มีสำนักงานประปาที่ได้รับคัดเลือกเป็นสำนักงานประปาดีเด่น 12 สาขา แบ่งตามจำนวนของผู้ใช้น้ำ คือ จำนวนผู้ใช้น้ำไม่เกิน 3,500 ราย ชนะเลิศ ได้แก่ ป.แม่ขะจาน รองชนะเลิศ ได้แก่ ป.ด่านช้าง จำนวนผู้ใช้น้ำตั้งแต่ 3,501-6,000 ราย ชนะเลิศ ได้แก่ ป.บางสะพาน รองชนะเลิศ ได้แก่ ป.ละงู จำนวนผู้ใช้น้ำตั้งแต่ 6,001-10,000 ราย ชนะเลิศ ได้แก่ ป.ห้วยยอด รองชนะเลิศ ได้แก่ ป.ปากท่อ จำนวนผู้ใช้น้ำตั้งแต่ 10,001-20,000 ราย ชนะเลิศ ได้แก่ ป.สุพรรณบุรี รองชนะเลิศ ได้แก่    ป. ประจวบคีรีขันธ์ จำนวนผู้ใช้น้ำตั้งแต่ 20,001 รายขึ้นไป ชนะเลิศ ได้แก่ ป.ชุมพร รองชนะเลิศ ได้แก่ ป.สงขลา และสำนักงานประปาที่มีงานเอกชนร่วมลงทุนบางระบบ ชนะเลิศ ได้แก่ ป.สมุทรสงคราม รองชนะเลิศ ได้แก่ ป.เกาะสมุย ทั้งนี้ การมอบรางวัลให้แก่สำนักงานประปาดีเด่นประจำปี 2551 จะมีขึ้นในวันที่ 27 ก.พ.2552 ซึ่งเป็นวันสถาปนา กปภ. ครบรอบ 30 ปี ณ สำนักงานใหญ่ กปภ.

    นายทศพล ทิพรส กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีต่อๆ ไป การคัดเลือกจะมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาที่เข้มข้นขึ้น เนื่องจากสำนักงานประปาทุกแห่งกำลังปรับปรุงพัฒนาภาพลักษณ์ใหม่ตามโครงการสำนักงานประปาทันสมัย ทั้งด้านอาคารสถานที่และการบริการในแบบ  ติดตา ตรึงใจ  เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าประชาชนที่มาใช้บริการ

 
เลื่อนขึ้นข้างบน