27 กุมภาพันธ์ 2551
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ปรับวิกฤติขายน้ำขาดทุน มุ่งพัฒนาคนรองรับการเปลี่ยนแปลง เพื่อก้าวขึ้นปีที่ 30 ตามสโลแกนเติมน้ำใจใส่น้ำประปา โดยจัดประชุมสัมมนาผู้จัดการประปาทั่วประเทศระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2551 ณ โรงแรมหลุยส์ แทเวิร์น กรุงเทพฯ
นายชวลิต สารันต์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กปภ. ต้องดำเนินงานภายใต้ความเสี่ยงหลายด้าน โดยเฉพาะความเสี่ยงที่เป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อนและทรัพยากรน้ำที่มีคุณภาพด้อยลง มีปริมาณลดลง และความเสี่ยงจากการจำหน่ายน้ำไม่สะท้อนต้นทุน ทำให้องค์กรต้องปรับตัวตลอดเวลาเพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในโอกาสที่ กปภ. ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 30 กปภ. มีนโยบายปรับองค์กรในส่วนที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับลูกค้าก่อนคือ ปรับปรุงการบริการให้ทันสมัยถูกใจลูกค้า จึงจัดให้มีการประชุมสัมมนาผู้จัดการประปาและผู้ช่วยผู้จัดการขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2551 ณ โรงแรมหลุยส์ แทเวิร์น กรุงเทพฯ เพื่อมอบนโยบายการดำเนินงานประจำปี 2551 และยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรบุคคล ตลอดจนทิศทางการปรับปรุงโครงสร้างบริหาร กปภ. รวมทั้งการเชื่อมโยงสมรรถนะความสามารถของพนักงานสู่การบริการให้ถูกใจลูกค้า เนื่องจากทรัพยากรบุคคลจะเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้การดำเนินงานต่างๆ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เป็นพลังที่จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า
นายชวลิต สารันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การก้าวขึ้นสู่ปีที่ 30 กปภ. จะปรับปรุงพัฒนาการบริการทุกด้านโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และยึดผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีการศึกษาทุกปี ทั้งนี้ จะทยอยปรับเปลี่ยนระบบงานต่างๆ ในส่วนที่จะส่งผลให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นตามโครงการสำนักงานประปาทันสมัย ซึ่งใช้สีฟ้าเข้มเป็นสีองค์กรที่สื่อถึงความใสสะอาดของน้ำประปาและน้ำใจของพนักงาน ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะทยอยปรับเปลี่ยนจนครบทุกสำนักงานประปา 228 แห่ง ภายในปี 2554