กปภ. เลือก ป.เพชรบุรี นำร่องพัฒนาบริการทั่วไทย

03 มกราคม 2550


กปภ. เลือก ป.เพชรบุรี นำร่องพัฒนาบริการทั่วไทย

    การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เสริมภาพลักษณ์ "บริการถูกใจ ยืนหยัดในคุณภาพ" ด้วยโครงการ 1 เขต 1 สำนักงานประปาต้นแบบ โดยเลือกสำนักงานประปาเพชรบุรีเป็น "ตัวอย่าง" สำหรับการพัฒนาสำนักงานประปาทั่วประเทศให้มีความทันสมัยและการบริการแบบถูกใจลูกค้า

    นายบัญญัติ จันทน์เสนะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กปภ.ในฐานะองค์กรธุรกิจเพื่อสังคมที่ให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านน้ำประปา ภายใต้การบริหารจัดการที่มุ่งเน้นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ได้ริเริ่มโครงการ 1 เขต 1 สำนักงานประปาต้นแบบขึ้นเพื่อส่งเสริมให้สำนักงานประปาในสังกัด กปภ. ให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างภาพลักษณ์องค์กร ทั้งในด้านการให้บริการและด้านประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานไปยังลูกค้าผู้ใช้น้ำ โดยคัดเลือกสำนักงานประปาเพชรบุรีจากสำนักงานประปา 228 แห่งทั่วประเทศ เป็นสำนักงานประปาต้นแบบแห่งแรกของ กปภ. ก่อนขยายผลสู่สำนักงานประปาอื่นๆ ในการพัฒนาหน่วยงานให้ทันสมัยและสามารถให้บริการลูกค้าด้วยความสะดวก รวดเร็ว เพื่อสร้างความประทับใจและทำให้เกิดการยอมรับสนับสนุนจากลูกค้าผู้ใช้น้ำ

    ล่าสุด จากการติดตามความคืบหน้าของสำนักงานประปาเพชรบุรีในการก้าวสู่การเป็นสำนักงานประปาต้นแบบพบว่าขณะนี้โครงการมีความคืบหน้าไปมากใกล้จะแล้วเสร็จ โดยจะมีการปรับปรุงอาคารสถานที่บริการลูกค้าให้สะอาดสวยงาม มีสีสัน และจัดระเบียบวางระบบบริการลูกค้าให้มีความกระชับฉับไวตามแนวคิด "หน่วยงานทันสมัย" และการ "ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง"

    นายบัญญัติ จันทน์เสนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานประปาเพชรบุรีเป็นเพียงสำนักงานประปานำร่องในโครงการ 1 เขต 1 สำนักงานประปาต้นแบบเท่านั้น โดย กปภ. จะขยายผลให้มีสำนักงานประปาต้นแบบจนครบทุกเขตภายในปี 2551 ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ประชาชนได้รับรู้ถึงภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและบริการถูกใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 
เลื่อนขึ้นข้างบน