กปภ.เพิ่มช่องทางใหม่ "Just Pay" สำหรับชำระค่าน้ำประปา

09 สิงหาคม 2549


กปภ.เพิ่มช่องทางใหม่ "Just Pay" สำหรับชำระค่าน้ำประปา

    การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พัฒนาการให้บริการลูกค้าไปอีกขั้นด้วยการเพิ่มช่องทางชำระค่าน้ำประปาผ่าน Just Pay เริ่มวันที่ 1 สิงหาคม 2549 และพร้อมขยายทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

    นายสมชาย สุนทรวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าตามที่ กปภ. ได้แต่งตั้งบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนรับชำระค่าน้ำประปาภายใต้สัญลักษณ์ Just Pay เพื่อเพิ่มทางเลือกการชำระค่าน้ำประปาให้ผู้ใช้น้ำ โดยได้เริ่มให้บริการในเขตพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานประปาอุบลราชธานีเป็นโครงการนำร่องมีระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2549 นั้น โดยที่ผลการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสามารถสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าเป็นอย่างดี กปภ.จึงจะขยายพื้นที่ให้บริการชำระค่าน้ำผ่านระบบ Just Pay ไปทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เริ่มวันที่ 1 สิงหาคม 2549 ซึ่งปัจจุบันจุดบริการรับชำระของ TOT มีอยู่แล้ว 180 แห่ง และจะเพิ่มจุดบริการทั่วประเทศอีก 300 แห่ง

    ระบบรับชำระค่าสาธารณูปโภค "Just Pay" นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้บริการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง นอกจากนี้ยังสะดวกและรวดเร็วอีกด้วย โดยลูกค้าสามารถใช้บริการชำระค่าน้ำประปาผ่านทาง Just Pay ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า TOT  ร้าน TNET หรือตัวแทนรับชำระที่มีสัญลักษณ์ Just Pay ในอัตราค่าธรรมเนียมบริการครั้งละ 10 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ตาม กปภ.ยังคงมีช่องทางอื่นๆ ในการชำระค่าน้ำประปา ได้แก่ การหักผ่านบัญชีธนาคาร, Counter Service, Pay at Post, Pay Point, Jay Mart และสำนักงานประปาในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางบริการต่างๆ ของ กปภ. ได้ตามสะดวก

 
เลื่อนขึ้นข้างบน