20 กรกฎาคม 2549
กระทรวงมหาดไทย โดยการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พัฒนาประสิทธิภาพด้านการบริการลูกค้า โดยเพิ่มช่องทางชำระค่าน้ำประปาผ่านทางเครือข่าย Internet เป็นแห่งแรกสำหรับลูกค้าในพื้นที่สำนักงานประปาภูเก็ต เริ่มตั้งแต่ 21 กรกฎาคม 2549 เป็นต้นไป
นายสมชาย สุนทรวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลซึ่งมุ่งเน้นการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ๆมาพัฒนาบ้านเมืองให้ประชาชนได้รับความสะดวกในหลากหลายช่องทาง และรวบรวมการให้บริการด้านสาธารณูปโภคของหน่วยงานภาครัฐ เช่น น้ำ ไฟ โทรศัพท์ เป็นต้น มาไว้ ณ จุดบริการเดียวในลักษณะแบบเบ็ดเสร็จ (one stop service) เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อและใช้บริการภาครัฐได้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น กปภ.จึงได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ (Software Industry Promotion Agency : SIPA) จัดทำโครงการเพิ่มช่องทางการชำระค่าน้ำประปาผ่านทางเครือข่าย Internet โดยในระยะแรกจะนำร่องเปิดให้บริการเฉพาะลูกค้าของ สำนักงานประปาภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2549 เป็นต้นไป
สำหรับการชำระค่าน้ำประปาทางเครือข่าย Internet นับเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าของสำนักงานประปาภูเก็ตในการชำระเงินค่าน้ำประปาที่สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดยลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการได้ทางเว็บไซต์ www.thaionestop.org และต้องมีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขาใดก็ได้ ซึ่งลูกค้าจะเสียค่าบริการครั้งละ 10 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ตาม กปภ.ยังคงมีช่องทางเลือกอื่นๆ ในการชำระค่าน้ำประปา ได้แก่ การหักผ่านบัญชีธนาคาร, Counter Service, Pay at Post, Pay Point, Jay Mart, INET ของ TOT และสำนักงานประปาในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ โดยลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางบริการต่างๆ ของ กปภ.ได้ตามความสะดวก