ป.รังสิตย้ำชำระค่าน้ำกับตัวแทนที่ถูกกฎหมายเท่านั้น

26 มกราคม 2549


ป.รังสิตย้ำชำระค่าน้ำกับตัวแทนที่ถูกกฎหมายเท่านั้น

    สำนักงานประปารังสิต การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เพิ่มช่องทางการรับชำระค่าน้ำประปาผ่านทาง Counter Service, Pay at Post, Pay Point และ Jay Mart หรือหักผ่านบัญชีธนาคาร เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

    ดร.ประเสริฐ เชื้อพานิช ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานประปารังสิตมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากการขยายตัวของชุมชน ส่งผลให้ในแต่ละวันมีลูกค้ามาชำระเงินค่าน้ำประปาที่สำนักงานประปาเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า สำนักงานประปารังสิตจึงได้เพิ่มช่องทางการรับชำระค่าน้ำประปาผ่านทาง  Counter Service, Pay at Post, Pay Point, Jay Mart หรือ ชำระด้วยการหักผ่านบัญชีธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาในพื้นที่ จ.ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพฯ โดยลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางบริการต่างๆ ที่ได้จัดให้ดังกล่าวตามความสะดวก

    อย่างไรก็ตาม เพื่อประโยชน์ของตัวลูกค้าเอง กรุณาอย่าฝากชำระเงินค่าน้ำประปาไปกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทเอกชนที่ กปภ. ว่าจ้างให้มีหน้าที่ในการอ่านมาตรวัดน้ำเท่านั้น หรือแม้แต่กับบุคคลอื่นๆ ซึ่งไม่ได้มีหน้าที่รับชำระเงิน เพราะถ้าหากบุคคลดังกล่าวไม่ได้นำเงินไปชำระให้กับสำนักงานประปารังสิต จะทำให้ลูกค้าต้องถูกงดใช้น้ำและต้องเสียค่าธรรมเนียมในการประสานมาตรเพิ่มขึ้นอีกด้วย

    ทั้งนี้ ถ้าผู้ใช้น้ำยังคงชำระค่าน้ำประปาให้กับบุคคลอื่น หรือบริษัทเอกชนที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนรับชำระเงิน กปภ. จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น หากผู้ใช้น้ำต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานประปารังสิต หมายเลขโทรศัพท์ 02-567-4997, 02-567-4985 และ 02-567-5003

 
เลื่อนขึ้นข้างบน