22 พฤศจิกายน 2548

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พัฒนาประสิทธิภาพด้านการบริการลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก โดยเพิ่มบริการรับชำระค่าน้ำประปาผ่านจุดบริการ JAY MART PAYPOINT ทั้งนี้ จะทดลองใช้ในพื้นที่สำนักงานประปาปทุมธานีและสำนักงานประปารังสิตเป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม - มิถุนายน 2549
ดร.ประเสริฐ เชื้อพานิช ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ. ได้พัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องในหลายรูปแบบ เช่น การเพิ่มช่องทางในการชำระค่าน้ำประปาที่ Counter Service PAY AT POST ที่ธนาคาร และผ่านจุดบริการ PAYPOINT ล่าสุดจะทดลองให้บริการชำระค่าน้ำผ่านจุด JAY MART PAYPOINT สำหรับลูกค้าในพื้นที่ของสำนักงานประปาปทุมธานีและสำนักงานประปารังสิต เป็นเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2549 เป็นต้นไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2549 ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถชำระค่าน้ำประปาผ่านจุดบริการ JAY MART PAYPOINT ณ ร้าน JAY MART ในห้างสรรพสินค้า Big C, The Mall, Central, Lotus และ ฟิวเจอร์พาร์ค ซึ่งลูกค้าจะเสียค่าบริการใบแจ้งหนี้ฉบับละ 10 บาท ทั้งนี้ หากผลการทดลองเป็นที่น่าพอใจ กปภ. จะขยายพื้นที่การให้บริการออกไปจนกว่าจะครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ
ดร.ประเสริฐ เชื้อพานิช กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากวิถีการดำเนินชีวิตของประชาชนในปัจจุบันเน้นความสะดวกสบายและต้องการทางเลือกในการชำระค่าบริการต่าง ๆ มากขึ้น กปภ. จึงได้ปรับปรุงรูปแบบการบริการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น มีการนำ IT เข้ามาช่วยลดขั้นตอนการทำงานให้รวดเร็วขึ้น มีการจัดการให้มีช่องทางชำระเงินที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความสะดวกเช่นเดียวกับการชำระค่าโทรศัพท์และค่าไฟฟ้า โดยจะทยอยยกเลิกการส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บค่าน้ำประปาตามบ้าน ทั้งนี้ ลูกค้า กปภ. ยังคงมีช่องทางเลือกอื่น ๆ ในการชำระค่าน้ำประปา ได้แก่ การหักผ่านบัญชีธนาคาร, Counter Service, PAY AT POST, PAY POINT และสำนักงานประปาในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ