24 ธันวาคม 2568
กปภ.สาขากำแพงเพชร รุกหนักงานบริการเชิงรุก จัดกิจกรรมโครงการ "เติมใจให้กัน" ณ หอประชุมเทศบาลเมืองหนองปลิง เปิดรับคำขอติดตั้งประปาใหม่ถึงที่ พร้อมนำนโยบายบูรณาการร่วมกับท้องถิ่น แก้ปัญหาทะเบียนบ้านชั่วคราว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน
นายนรินทร์ จันทรังษี ผู้จัดการ และทีมงาน ลงพื้นที่จัดกิจกรรม "เติมใจให้กัน" ณ หอประชุมเทศบาลเมืองหนองปลิง เพื่อให้บริการเชิงรุกและสร้างความใกล้ชิดกับประชาชน โดยภายในงานมีการเปิดโต๊ะรับคำขอติดตั้งประปาใหม่ ให้คำปรึกษาการดูแลระบบประปาภายในบ้าน และตรวจสอบมาตรวัดน้ำ เพื่อสร้างความมั่นใจในมาตรฐานการบริการ
ล่าสุด นายนรินทร์ จันทรังษี ผจก.กปภ.สาขากำแพงเพชร เปิดเผยว่า กปภ. ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการให้ประชาชนได้เข้าถึงน้ำประปาที่สะอาด ปลอดภัย และทั่วถึง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ประสบปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ์หรือ "ทะเบียนบ้านชั่วคราว" ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิต
ในการนี้ กปภ.สาขากำแพงเพชร ได้ดำเนินงานเชิงรุกผ่านการบูรณาการเชิงนโยบายร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) โดยการหารือทำความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบของ กปภ. ที่ระบุถึงผู้มีอำนาจอื่นในการรับรองสิทธิ์ เพื่อให้ อปท. ดำเนินการออก "หนังสือรับรองทะเบียนบ้านชั่วคราว" ให้แก่ประชาชนที่มีความประสงค์จะใช้น้ำประปาในพื้นที่ ซึ่ง กปภ. พร้อมยอมรับเอกสารรับรองดังกล่าวเพื่อใช้ประกอบการยื่นขอติดตั้งน้ำประปาถาวรทันที
"การร่วมมือกับ อปท. ในครั้งนี้ ถือเป็นการปลดล็อกข้อจำกัดทางระเบียบ ช่วยลดขั้นตอนและลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน ทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ซึ่งยังมีสถานะทะเบียนบ้านชั่วคราวสามารถมีน้ำประปาที่ได้มาตรฐานใช้งานอย่างมั่นคง ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน" ผู้จัดการ กปภ.สาขากำแพงเพชร กล่าว
นอกจากนี้ ทีม "มิสเตอร์ประปา" ยังได้ร่วมให้คำแนะนำเรื่องการตรวจสอบรอยรั่วซึมภายในบ้าน เพื่อช่วยลดการสูญเสียน้ำและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นสำหรับประชาชนอีกด้วย
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอติดตั้งประปาหรือข้อมูลบริการอื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขากำแพงเพชร หรือ PWA Contact Center 1662 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง