23 ธันวาคม 2568
กปภ.สาขากำแพงเพชร มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพบุคลากร เดินหน้าสร้างเครือข่าย "นักส่งเสริมสุขภาพใจ" ภายในองค์กร เน้นการถ่ายทอดทักษะการรับฟังเชิงลึกและการสื่อสารอย่างเห็นอกเห็นใจ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยทางใจ พร้อมยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อสร้างกลุ่มพนักงานต้นแบบหรือ "Gifted Listener" ที่มีความเชี่ยวชาญในการรับฟังและพร้อมให้การสนับสนุนทางใจแก่เพื่อนร่วมงาน ซึ่งความรู้ที่ได้รับจะถูกนำมาต่อยอดและถ่ายทอดให้กับพนักงานคนอื่นๆ ภายในสาขา เพื่อให้เกิดกระบวนการดูแลใจซึ่งกันและกันอย่างเป็นระบบ
การสร้างเครือข่ายนักส่งเสริมสุขภาพใจในครั้งนี้ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้าง "พื้นที่ปลอดภัยทางใจ" ภายใน กปภ.สาขากำแพงเพชร เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเป็น "องค์กรแห่งความสุข (Happy Organization)" อย่างแท้จริง ซึ่งทางสาขาเชื่อมั่นว่า เมื่อพนักงานมีสุขภาพจิตที่เข้มแข็งและมีความสุขในการทำงานแล้ว พลังบวกเหล่านี้จะถูกส่งต่อไปยังประชาชนผู้ใช้น้ำ ผ่านการบริการที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส และการแก้ไขปัญหาด้วยความใส่ใจในทุกมิติ