กปภ.สาขากำแพงเพชร ยกระดับบริการสู่ความเป็นเลิศ จัด OJT สำรวจรู้ง่าย จ่ายเงินไว ใส่ใจบริการ "15 นาทีจ่ายตังเลย"

04 พฤศจิกายน 2568


กปภ.สาขากำแพงเพชร ยกระดับบริการสู่ความเป็นเลิศ จัด OJT สำรวจรู้ง่าย จ่ายเงินไว ใส่ใจบริการ "15 นาทีจ่ายตังเลย"

กปภ.สาขากำแพงเพชร เดินหน้ายกระดับการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดโครงการฝึกอบรมพนักงานขณะปฏิบัติงาน (On-the-Job Training: OJT) ภายใต้แนวคิด "สำรวจรู้ง่าย จ่ายเงินไว ใส่ใจบริการ" มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้รวดเร็วและประทับใจที่สุด

โครงการ OJT ดังกล่าว มุ่งเน้นให้พนักงานมีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการต่าง ๆ อย่างถ่องแท้ ตั้งแต่การสำรวจพื้นที่ การดำเนินการติดตั้งมิเตอร์ หรือการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ เพื่อลดระยะเวลาการรอคอยของลูกค้า โดยเฉพาะในขั้นตอนสำคัญคือ "การจ่ายเงิน"

เป้าหมายหลัก คือการทำให้ลูกค้าที่มาติดต่อทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงิน หรือการจ่ายค่าธรรมเนียมต่าง ๆ สามารถดำเนินการเสร็จสิ้นได้อย่างรวดเร็วภายใน 15 นาที ตามสโลแกน "15 นาทีจ่ายตังเลย"

นายนรินทร์ จันทรังษี ผู้จัดการ กปภ.สาขากำแพงเพชร เปิดเผยว่า โครงการ นี้เป็นการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะและทัศนคติที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) โดยมีการจำลองสถานการณ์จริงและการลงมือปฏิบัติจริง เพื่อให้พนักงานสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นในการบริการของ กปภ.

สำรวจรู้ง่าย: พนักงานสามารถให้ข้อมูลและทำการสำรวจที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง

จ่ายเงินไว: ลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นในงานธุรการและการเงิน ให้ลูกค้าทำธุรกรรมได้ภายใน 15 นาที

ใส่ใจบริการ: เน้นการให้บริการด้วยอัธยาศัยที่ดี เป็นมิตร และพร้อมให้ความช่วยเหลือ

ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจสำคัญของ กปภ. สาขากำแพงเพชร ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วยระบบน้ำประปาที่มั่นคงและบริการที่รวดเร็วทันใจ

 
เลื่อนขึ้นข้างบน