กปก. เสริมทักษะผู้จัดการสาขา สื่อสารสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

27 มิถุนายน 2568


กปก. เสริมทักษะผู้จัดการสาขา สื่อสารสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ "กลยุทธ์สื่อสารภาพลักษณ์เชิงรุก" ให้แก่ผู้จัดการ กปภ.สาขา เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากร ยกระดับทักษะในการสื่อสารข้อมูลข่าวสารอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชน ณ อาคารประปาวิวัฒน์กปภ. สำนักงานใหญ่ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 26 - 27 มิถุนายน 2568

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า ผู้จัดการ กปภ. สาขามีบทบาทสำคัญเป็น "ผู้นำด่านหน้า"ในการบริหารจัดการด้านการสื่อสารให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ชัดเจน และทันการณ์ การแก้ไขปัญหาและการตอบสนองต่อข้อร้องเรียนอย่างรวดเร็วและโปร่งใส รวมทั้งมีความมั่นใจในคุณภาพน้ำประปาและบริการของ กปภ.  ซึ่งการอบรมครั้งนี้มีเนื้อหาครอบคลุมประเด็นสำคัญด้านการสื่อสารและให้บริการลูกค้า  โดยได้รับเกียรติจากวิทยากร

- รศ.ดร.ทวิตา กมลเวชช รองผู้อำนวยการกรุงเทพมหานคร บรรยายในหัวข้อ "การบริหารจัดการสื่อในภาวะวิกฤติ"

- คุณโศภณ นวรัตนาพงษ์ ผู้ประกาศข่าวจากสถานีโทรทัศน์ TNN 16 บรรยายในหัวข้อ "เทคนิคการให้สัมภาษณ์และการสื่อสารกับสื่อมวลชน"

- คุณชุติมา พึ่งความสุข ผู้ประกาศข่าวจากสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9MCOT HD บรรยายในหัวข้อ"บุคลิกภาพของผู้นำกับการสร้างภาพลักษณ์องค์กร"

นอกจากนี้ ยังได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับการประปานครหลวง (กปน.) ด้านการบริหารประสบการณ์ลูกค้าในมิติการสื่อสารเชิงรุก การรับฟังเสียงของลูกค้า การสร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล

ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะที่ กปก. เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบการผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชนใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ การมีระบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในยุคที่ข้อมูลข่าวสารแพร่กระจายอย่างรวดเร็วผ่านสื่อดิจิทัล  ผู้จัดการ กปภ. สาขาที่ผ่านการอบรมจะสามารถนำทักษะไปประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการได้ในทุกสถานการณ์ ตลอดจนสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน ในการขับเคลื่อนนโยบายองค์กรสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อไป

 

 

 
เลื่อนขึ้นข้างบน