22 พฤษภาคม 2568

ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการให้บริการ โดยลงพื้นที่มอบนโยบายและสื่อสารเป้าหมายองค์กรที่ยึดการให้บริการลูกค้าประชาชนเป็นศูนย์กลาง ตลอดจนรับฟังปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะจากพื้นที่จริงเพื่อนำมาปรับปรุงทั้งเชิงปฏิบัติและเชิงนโยบาย
นายจักรพงศ์ คำจันทร์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ กปภ. "มุ่งสู่องค์กรที่เป็นเลิศและยั่งยืน ด้านการให้บริการและบริหารจัดการน้ำประปา" กปภ. เล็งเห็นว่า การบรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและทันต่อความต้องการของลูกค้าประชาชนในยุคปัจจุบัน การสร้างทีมงานที่มีเป้าหมายร่วมกันและการดำเนินงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยยึดหลักค่านิยมองค์กรและวัฒนธรรมที่มุ่งมั่นพัฒนาบริการในทุกมิติเพื่อลูกค้าประชาชนเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง กปภ. จึงจัดโครงการ Town Hall Meeting 2025 โดยผู้ว่าการ กปภ. และผู้บริหารลงพื้นที่สัญจรทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อสื่อสารนโยบายองค์กรและถ่ายทอดสู่แผนปฏิบัติการ โดยเฉพาะการรับฟังปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะจากพื้นที่จริงเพื่อนำมาปรับปรุงการทำงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับน้ำดื่มคุณภาพสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน และบริการที่เป็นเลิศ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่บริหารจัดการองค์กรในทิศทางเดียวกัน โดยเป็นการบูรณาการทั้งเชิงนโยบายและเชิงปฏิบัติการที่ช่วยพัฒนาระบบการทำงานให้ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างครอบคลุมและยั่งยืนทั้งการวางแผนลงทุนปรับปรุงระบบประปา การกำหนดมาตรฐานการให้บริการ และการจัดการปัญหาเฉพาะพื้นที่อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อบรรลุเป้าหมายทั้งในเชิงประสิทธิภาพและประสิทธิผล ส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกันทั้งองค์กร สังคม และประเทศชาติ
ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงพื้นที่พบปะผู้บริหารและทีมงานทั่วประเทศนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นของ กปภ. โดยใช้การสื่อสารและการบริหารจัดการแบบบูรณาการเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าประชาชนได้รับบริการที่เป็นเลิศอย่างทั่วถึง ทั้งยังสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรในการตอบสนองต่อความท้าทายและความเปลี่ยนแปลงในอนาคตอย่างยั่งยืนอีกด้วย