02 พฤษภาคม 2568

กปภ.สาขาขอนแก่น (พ) โดยการนำของ นายธีรศักดิ์ กิตติศิริวัฒนกุล ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาขอนแก่น เดินหน้าเชิงรุกดูแลลูกค้ารายใหญ่ อย่างต่อเนื่องตามแผนกับโครงการ PWA Premium Connect หลังจากที่ได้สร้างความเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพน้ำประปาของ กปภ. โดย กปภ.สาขาขอนแก่น (พ) ได้เชิญลูกค้ารายใหญ่เข้าร่วมประชุมและศึกษาดูงานเยี่ยมชมระบบผลิตน้ำประปา ณ สถานีผลิตน้ำอุบลรัตน์ 2 ตำบลโคกสูง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2568 ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ผู้จัดการฯ ได้มอบหมายให้ นายอุทัย ชาวชุมนุม หัวหน้างานผลิต นางอลิสรา เที่ยงตรง หัวหน้างานลูกค้าสัมพันธ์ และพนักงานในสังกัด เข้าดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยลงพื้นที่ให้บริการตรวจสอบคุณภาพน้ำ และบริการตรวจสอบบำรุงรักษามาตรวัดน้ำ พร้อมรายงานผลประจำเดือนตามแผน เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด และความผูกพันของลูกค้า รวมทั้งรักษาฐานลูกค้ารายใหญ่ของ กปภ. เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ลูกค้า และการตลาดของ กปภ. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารการจัดการให้บริการลูกค้ารายใหญ่ พร้อมดูแลเป็นพิเศษ โดยกำหนดแนวทางการดำเนินกิจกรรมให้ครอบคลุมระหว่างกลุ่มลูกค้ารายใหญ่กับ กปภ. ให้สามารถติดต่อประสานงานระหว่างหน่วยงานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทันท่วงที และใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ซึ่ง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการฯ ที่ กปภ.สาขาขอนแก่น (พ) คัดเลือก ในปี 2568 รวม 27 ราย โดยครอบคลุมกลุ่มลูกค้าประเภทที่ 3 หรือ กลุ่มลูกค้ารายใหญ่ โดยแบ่งเป็น กลุ่มโรงงานและอุตสาหกรรม, กลุ่มโรงแรม, กลุ่มโรงเรียน, กลุ่มโรงพยาบาล, กลุ่มห้างสรรพสินค้า และกลุ่มหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เนื่องจาก กปภ. ได้พิจารณาเห็นว่ากลุ่มลูกค้ารายใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ มีปริมาณการใช้น้ำสูง นอกจาก กปภ. จะรับฟังเสียงของลูกค้าทุกกลุ่มแล้วยังให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่เป้าหมายของ กปภ. อีกด้วย
โดย สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับการบริการพิเศษจากโครงการฯ เพิ่มเติมมี ดังนี้ กำหนดให้มีเจ้าหน้าที่บริการกลุ่มลูกค้ารายใหญ่โดยเฉพาะ (Contact Person) ของ กปภ.สาขา เพื่อรับแจ้งเหตุขัดข้องในการให้บริการและดำเนินการแก้ไขได้ทันที, ให้การสนับสนุนกิจกรรม CSR ร่วมกัน โดยเน้นกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับธุรกิจของกลุ่มลูกค้ารายใหญ่และ กปภ. ที่จะได้รับประโยชน์ร่วมกัน, ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนลูกค้าเพื่อรับฟังเสียงของลูกค้าทั้งด้านความต้องการ ความคาดหวัง ความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ ฯลฯ พร้อมให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะในการให้บริการโดยเฉพาะเสมือนมีเลขาส่วนตัว พร้อมคณะ ผู้บริหารและหัวหน้างานที่ร่วมดูแลลูกค้าเป็นพิเศษ "เพราะคุณคือ คนสำคัญของ กปภ."