กปภ.สาขามหาสารคาม จัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ครั้งที่ 1/2568

17 ตุลาคม 2567


กปภ.สาขามหาสารคาม จัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ครั้งที่ 1/2568

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 08.30 น. การประปาส่วนภูมิภาคสาขามหาสารคาม นำโดย นางสาวเยาวเรศ เตชะวงศ์ ผจก.กปภ.สาขามหาสารคาม และนายญาณะวัฒน์ ปี่ทอง  ผช.ผจก.กปภ.สาขามหาสารคาม พร้อมด้วยหัวหน้างาน  และพนักงานในสังกัด ร่วมกันจัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ครั้งที่ 1/2568 ประจำเดือนตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุม กปภ.สาขามหาสารคาม ซึ่งในการประชุมในครั้งนี้ ผู้จัดการฯ ได้กล่าวถึงเรื่องต่างๆ ดังนี้

  1. ผจก.กปภ.สาขามหาสารคาม มอบนโยบายการดำเนินในปีงบประมาณ 2568

  2. ต้อนรับ ผช.ผจก และหัวหน้างานบริการฯ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ณ กปภ.สาขามหาสารคาม

 3. ถ่ายทอดระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ออนไลน์ PWA KM-IM และนโยบายการจัดการความรู้และนวัตกรรม แนวทางการดำเนินงานด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมของ กปภ. เพื่อเป็นความรู้ให้พนักงานในการปฏิบัติงาน และให้สามารถพัฒนาปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานให้มีความสะดวก รวดเร็วต่อลูกค้าและองค์กร โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการทำงาน หรือมีการศึกษาหาความรู้เพื่อเพิ่มทักษะด้านต่างๆในการปฏิบัติงาน รวมถึงความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของสายงานผ่านการสื่อสารจากผู้บริหารระดับสูง เป็น Role Model และการจัดทำนวัตกรรมส่งเข้าร่วมวันประปาวิวัฒน์ 2568 

  4. แจ้งผลการดำเนินงานของ ปี 2567 และเป้าหมายผลการดำเนินงานของปีงบประมาณ 2568

การเรียนรู้เรื่อง HOT และแนวทางการปรับปรุงการปฏิบัติงานประจำวันผ่านการใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น One Point Lesson (OPL) และ Re-Process 4 Save ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร "STRIVER" รวมถึงพฤติกรรมตามค่านิยม 15 ประการ (Do/Don"t)    

  5. การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน แบบ บส.01ประจำปี 2568 และการสื่อสารวัฒนธรรมความเสี่ยงตามนโยบาย GRC  

  6. การกำกับดูแลกิจการที่ดีและการพัฒนาความยั่งยืนขององค์กร เช่น หลักธรรมาภิบาล มีการสอนการเข้าใช้งานเกี่ยวกับระบบ DMAMA และเผยแพร่เว็บไซต์ของหน่วยงานต่างๆ  

  7. เผยแพร่ วิดีทัศน์ ของศูนย์ป้องกันและต่อต้านการทุจริต กปภ. (ศปท.กปภ.) จำนวน 3 เรื่อง ,เผยแพร่ความรู้กรณีศึกษาตัวอย่างพฤติกรรมที่เคยถูกลงโทษทางวินัย (จุ๊ จุ๊ อย่าทำ...!) , การรักษามาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก GECC ,การเพิ่มลูกค้าในการใช้แอพพลิเคชั่นในการชำระค่าน้ำ (PWA always On)

  8. แจ้งปัญหาอุปสรรค ในการดำเนินงาน พร้อมทั้งวิธีการแก้ไข

                   

#มุ่งสู่องค์กรที่เป็นเลิศและยั่งยืน ด้านการให้บริการและบริหารจัดการน้ำประปา  

#มุ่ง - มั่น - เพื่อปวงชน – สู่ความยั่งยืน  

#การประปาส่วนภูมิภาคสาขามหาสารคาม 

 
เลื่อนขึ้นข้างบน