กปภ.สาขามหาสารคาม จัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ครั้งที่ 10/2567

31 กรกฎาคม 2567


กปภ.สาขามหาสารคาม จัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ครั้งที่ 10/2567

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 น. การประปาส่วนภูมิภาคสาขามหาสารคาม นำโดย นางสาวเยาวเรศ เตชะวงศ์ ผู้จัดการ กปภ.สาขามหาสารคาม พร้อมด้วยหัวหน้างาน  และพนักงานในสังกัด ร่วมกันจัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ครั้งที่ 10/2567 ประจำเดือนกรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุม กปภ.สาขามหาสารคาม ซึ่งในการประชุมในครั้งนี้ ผู้จัดการฯ ได้กล่าวถึงเรื่องต่างๆ ดังนี้                            

  1.ถ่ายทอดระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ออนไลน์ PWA KM-IM และนโยบายการจัดการความรู้และนวัตกรรม แนวทางการดำเนินงานด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมของ กปภ. เพื่อเป็นความรู้ให้พนักงานในการปฏิบัติงาน และให้สามารถพัฒนาปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานให้มีความสะดวก รวดเร็วต่อลูกค้าและองค์กร โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการทำงาน หรือมีการศึกษาหาความรู้เพื่อเพิ่มทักษะด้านต่างๆในการปฏิบัติงาน รวมถึงความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของสายงานผ่านการสื่อสารจากผู้บริหารระดับสูง เป็น Role Model

  2. การเรียนรู้เรื่อง HOT และแนวทางการปรับปรุงการปฏิบัติงานประจำวันผ่านการใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น KAIZEN , One Point Lesson (OPL) และ Re-Process 4 Save

ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร "STRIVER" รวมถึงพฤติกรรมตามค่านิยม 15 ประการ (Do/Don"t)  

  3. แนวคิดการสร้างความหลากหลาย เสมอภาค เท่าเทียม และความเจ้าขององค์กร DEI&B

  4. ประชาสัมพันธ์วารสารข่าวด้านดิจิทัลและสารสนเทศ (DI News)

  5. แผนเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรประจำปี การดำเนินการตามตัวชี้วัด LD3 ,การประเมิน BSC และการเรียนรู้แผนพัฒนารายบุคคล (IPD)

  6. การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน แบบ บส.02/ปย.2 รายไตรมาส/ปย.1 ประจำปี และการสื่อสารวัฒนธรรมความเสี่ยงตามนโยบาย GRC

  7.การกำกับดูแลกิจการที่ดีและการพัฒนาความยั่งยืนขององค์กร เช่น หลักธรรมาภิบาล และการฝึกอบรมหลักสูตรความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเป้าหมายและการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ตามตัวชี้วัด LD-1 ผ่านระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ออนไลน์ PWA KM-IM พร้อมทั้งมีการสอนการเข้าใช้งานเกี่ยวกับระบบ DMAMA และเผยแพร่เว็บไซต์ของหน่วยงานต่างๆ

  8. เผยแพร่ วิดีทัศน์ ของศูนย์ป้องกันและต่อต้านการทุจริต กปภ. (ศปท.กปภ.) จำนวน 3 เรื่อง ,เผยแพร่ความรู้กรณีศึกษาตัวอย่างพฤติกรรมที่เคยถูกลงโทษทางวินัย (จุ๊ จุ๊ อย่าทำ...!) ,การจัดทำเอกสารประปาดีเด่น ปี 2567, การรักษามาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก GECC , การจัดทำเอกสารการตรวจประเมิน WSP  ,การเพิ่มลูกค้าในการใช้แอพพลิเคชั่นในการชำระค่าน้ำ (PWA always On)                    

#มุ่งสู่องค์กรที่เป็นเลิศและยั่งยืน ด้านการให้บริการและบริหารจัดการน้ำประปา  

#มุ่ง - มั่น - เพื่อปวงชน – สู่ความยั่งยืน  

#การประปาส่วนภูมิภาคสาขามหาสารคาม 

 
เลื่อนขึ้นข้างบน