กปภ. คว้ารางวัล Government e-Service Award สุดยอดองค์กรที่สร้างผลงานให้บริการธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์

29 มีนาคม 2567


กปภ. คว้ารางวัล Government e-Service Award สุดยอดองค์กรที่สร้างผลงานให้บริการธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์

 

                 การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) รับรางวัล Government e-Service Award จากงาน LINE Thailand Awards 2023 ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่สร้างผลงานให้บริการธุรกรรมออนไลน์บนแพลตฟอร์ม LINE อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามบัญชี @PWAThailand เกือบ 3 ล้านรายแล้ว

                   นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาการให้บริการเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า จากการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของ กปภ. อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ง่าย ใช้บริการได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลา เช่น บริการตรวจสอบ ค่าน้ำประปาและการชำระค่าน้ำประปา ขอติดตั้งประปา แจ้งชำระเงินค่าติดตั้งประปา แจ้งชำระเงินค่าประสานมาตร แจ้งท่อแตก/รั่ว และแนะนำการให้บริการ เป็นต้น จนปัจจุบันมีลูกค้าติดตามบัญชี PWA LINE OA:การประปาส่วนภูมิภาค @PWAThailand เกือบ 3 ล้านราย ส่งผลให้ กปภ. ได้รับรางวัล Government e-Service Award ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรภาครัฐ ผู้พัฒนา e-Service บนแพลตฟอร์ม LINEที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างโดดเด่น จากงาน LINE Thailand Awards 2023งานประกาศรางวัลประจำปี ของบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด

                   รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ.กล่าวเพิ่มเติมว่า รางวัลดังกล่าวนับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ได้รับการรับรองจากหน่วยงานภายนอกว่า กปภ. เป็นองค์กรที่สร้างผลงานให้บริการธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ในระดับยอดเยี่ยม โดย กปภ. จะมุ่งมั่นยกระดับการให้บริการธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่องโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางต่อไป

 

 
เลื่อนขึ้นข้างบน