กปภ.สาขาพังงา จัดกิจกรรม Morning Talk ครั้งที่ 4/2567

27 มกราคม 2567


กปภ.สาขาพังงา จัดกิจกรรม Morning Talk ครั้งที่ 4/2567

การประปาส่วนภูมิภาคสาขาพังงา จัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) พร้อมด้วยหัวหน้างานและพนักงานในสังกัด จัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ประจำเดือน มกราคม 2567วันศุกร์ ที่ 26มกราคม 2567นำโดย นายเลอศักดิ์ รัตนฉายา ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพังงา จัดกิจกรรมสนทนายามเช้า (Morning Talk) ครั้งที่ 4/2567ประจำเดือน มกราคม  2567  มอบหมายให้ นายทินกร  บุญญานุพันธ์ หัวหน้างานผลิต เป็นประธานที่ประชุม ได้กล่าวเปิดประชุมและแจ้งให้ที่ประชุมทราบในเรื่องประเด็นการดำเนินงานในด้านต่างๆให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และได้รับฟังข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะในแต่ละงาน ดังนี้

งานผลิต

- นายณัฐวุฒิ เนียมรัตน์  รายงานผลการดำเนินงานของงานผลิตและการของบประมาณโครงการ     ปี 2567  งบ PM , งบภัยแล้ง การขุดลอกดินทรายปากทางชักน้ำ และงานซ่อมฝายกั้นน้ำคลองมะรุ่ย

- การใช้สารเคมี

- ความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าในโรงกรอง

 

งานบริการ

- หัวหน้างานบริการ ได้แจ้งให้ทราบถึงหน้าที่งานของแต่ละคนที่ได้รับมอบหมาย และมอบหมายงานให้แก่พนักงานที่ได้รับบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานใหม่ ได้แก่ นายธีระวัฒน์  กำจัดภัย ช่างโยธา 3

- การรับเรื่องร้องเรียน ในกรณี ผู้ใช้น้ำโทรแจ้งท่อแตกรั่วมากกว่า 1ครั้ง ในบ้านเลขที่เดียวกัน

 

 

งานอำนวยการ

-  พัสดุ พูดถึงการทำใบขอเบิก/ในการซ่อมท่อ แจ้งให้งานบริการทำใบขอเบิกภายในวันต่อวัน เพื่อให้การเบิกของเป็นปัจจุบัน

 

          ผู้จัดการได้พูดถึงประเด็นที่ สตส.ตรวจพบแนวทางปรับปรุงแก้ไขและระยะเวลาที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ มีดังนี้

1. การรายงานข้อกำหนดด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลไม่เป็นตามที่ กปภ. กำหนด งานพัสดุได้มีการกำหนดแนวทางการการใช้ข้อตกลงการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลและข้อตกลงการแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคล ตามที่ กปภ. กำหนด

ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

             2. ซักซ้อมแนวทางเกี่ยวกับการกำหนดระยะเวลาการรับประกันความชำรุดบกพร่องในสัญญญาจ้างหรือข้อตกลงเป็นหนังสือ

ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

            3. การตรวจสอบความชำรุดบกพร่อง ก่อนครบระยะเวลาค้ำประกัน และคืนหลักประกันสัญญาล่าช้า งานพัสดุได้มีการซักซ้อม ดูแลหลักประกันสัญญา ให้เป็นไปตามแนวที่ถูกต้อง ก่อนสิ้นระยะเวลาของการประกันความชำรุดบกพร่องภายใน 15 วัน ให้เป็นไปตามกำหนด

ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

           4. งานอำนวยการได้มีการประชุมตัวแทนอ่านมาตร และผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องของระเบียบ ขอบเขตงานในสัญญาจ้างอ่านมาตรที่ กปภ.กำหนด

ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

          5. มีการซักซ้อมกับผู้ปฏิบัติงานทั้ง 3 งาน เพื่อกำหนดแนวทางการบริหารจัดการคลังพัสดุ ทุกสิ้นเดือนเปรียบเทียบกับยอดคงเหลือตามบัญชีจากระบบ SIM , SAP กับวัสดุที่มีอยู่จริงหาสาเหตุและแก้ไขให้ถูกต้องต่อไป

ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

6. การตรวจรับพัสดุไม่ถูกต้อง ไม่สอดคล้องตามแบบรูปรายการหรือการประกอบตามเอกสารแนบท้ายสัญญาจ้าง ไม่ครบถ้วน ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น งานบริการได้มีการประชุมซักซ้อม การตรวจรับพัสดุ ให้ถูกต้อง ซึ้งทั้งนี้ได้มีการชดใช้เรียบร้อยแล้ว

ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

          7.มีการซักซ้อมผู้ปฏิบัติเกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำรายงานด้านปฏิบัติการ (M5) ตามแนวทาง กปภ.กำหนด

ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

               ผู้จักดการได้เน้นย้ำให้ดูแลอุปกรณ์/เครื่องจักร ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ตามแผนปฏิบัติการ PM ตามที่ กปภ.สาขาพังงา ได้ผ่านการรับรองคุณภาพน้ำประปามาตรฐานสากล (Water is Life) นั้น ให้คงคุณภาพ โดยยึดหลักปฏิบัติตามโครงการ WSP และให้ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการให้บริการลูกค้าแนะนำการเชิญชวนเข้าร่วม Line Official @pwathailand พร้อมทั้ง ให้คำแนะนำในขั้นตอนและวิธีการใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้น้ำได้รับความสะดวกในการใช้บริการจาก กปภ.

 

 

 

 

 

 
เลื่อนขึ้นข้างบน